VnReview
Hà Nội

Hiệu phó đại học ở Nhật Bản tham ô hàng triệu yen để chơi game

Trong suốt 4 năm, số tiền 7,7 triệu yen (1,6 tỷ đồng) bị hiệu phó sử dụng để mua vật phẩm ảo trong game online.

Khi nói đến trò chơi trên thiết bị di động, game thủ Nhật Bản thường chi mạnh tay nhất thế giới. Mới đây, một vị hiệu phó ở độ tuổi 40 cũng không tránh khỏi sức hấp dẫn của game online, nhưng đã không bỏ tiền túi cho sở thích của mình.

Theo Sora News ngày 6/8, người đàn ông này giữ chức hiệu phó Đại học Sư phạm Kyoto từ tháng 4/2015 đến tháng 3/2018. Ông quản lý quỹ của một nhóm hỗ trợ giáo dục trong thời gian này. Thay vì giữ số tiền phụ huynh đóng góp để tổ chức các hoạt động ngoại khóa và nghiên cứu ở nước ngoài cho sinh viên, ông liên tục rút ra để sử dụng như tài khoản cá nhân.

Nhiều người ở Nhật Bản sẵn sàng đổ tiền vào game online. Ảnh: Medical News Today

Thủ phạm đã thuyên chuyển công tác sang Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ vào tháng 4/2018, nhưng không cung cấp bất kỳ chứng từ giao dịch nào cho người kế nhiệm. Do đó, ông đã bị điều tra.

Chịu đối chất, vị hiệu phó thừa nhận đã tham ô tổng cộng 7,7 triệu yên (1,6 tỷ đồng) để mua vật phẩm ảo trong game online và các đồ chơi mô hình cao cấp bằng nhựa đã qua sử dụng.

Bày tỏ sự hối hận sâu sắc, ông trả lại toàn bộ số tiền đánh cắp. Đại học Sư phạm Kyoto quyết định không buộc tội cựu hiệu phó. Điều này gây ngạc nhiên bởi nhiều chính trị gia ở xứ sở mặt trời mọc phải chịu phạt dù chiếm đoạt ít hơn nhiều.

Theo VnExpress

Chủ đề khác