VnReview
Hà Nội

Philippines dùng máy xúc “nghiền nát” loạt siêu xe nhập lậu

Trong tổng số 68 siêu xe nhập lậu bị "xử tử" có những dòng xe đắt tiền như Mercedes-Benz SLK, BMW M5, Lamborghini Gallardo hay Porsche 911.

Công khai tiêu hủy các mẫu xe hơi nhập lậu là một cách để chính phủ các nước có thể răn đe công dân không vi phạm pháp luật. Nhưng cách giới chức Philippines tiêu hủy hơn 68 siêu xe và 8 xe máy mới đây có khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối.

Đoạn video ghi lại cảnh giới chức Philippines dùng máy xúc cán nát 68 chiếc xe hơi và 8 xe máy nhập lậu, trị giá tới 6 triệu USD có thể coi là màn tiêu hủy "xót xa" nhất từ trước đến nay. Loạt phương tiện bị tiêu hủy trên là một phần trong số hơn 800 chiếc xe nhập lậu vào Philippines đã bị tịch thu.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte là người đã ra lệnh tiêu hủy toàn bộ số xe nhập lậu trên. Mục đích của ông nhằm ngăn chặn việc nhập khẩu xe và hàng hóa xa xỉ bất hợp pháp. Điều đáng nói, Duterte và các thành viên chính phủ quyết không đem bán đấu giá số xe này vì lo ngại sẽ tiếp tay cho hoạt động buôn lậu xe ngày càng tinh vi hơn.

Trong số những chiếc xe bị máy xúc cán nát có những chiếc siêu xe như Lamborghini Gallardo, Porsche 911, Pulsar GTI-R, Mercedes-Benz SLK, Nissan 350Z, Ford Mustang, BMW M5 thế hệ E60 và Nissan R34 Skylines.

Đây không phải lần đầu tiên chính phủ các nước công khai tiêu hủy xe nhập lậu trái phép. Hồi năm 2016, chính phủ Đài Loan cũng đã tiêu hủy một chiếc Lamborghini Murcielago vì lý do tương tự.

Mai Huyền

Chủ đề khác