VnReview
Hà Nội

Sốc: Kính áp tròng kẹt trong mí mắt, 28 năm sau mới biết để lấy ra

Nếu đang phải dùng kính áp tròng, bạn hãy chú ý bảo vệ nó để tránh gặp phải trường hợp oái ăm giống như người phụ nữ 42 tuổi này tại Anh.

Cách đây gần 30 năm, một cô bé tại Anh đã bị quả cầu lông đập thẳng vào mắt trong một trận đấu. Ngay lúc đó cô bị mất kính áp tròng của mình. Nhưng bất ngờ thay, sau 28 năm, các bác sỹ mới tìm thấy chiếc kính áp tròng bị mất tích đó: nó nằm ở ngay trong mí mắt trái của người cô!

Ở tuổi 42, bé gái và giờ là người phụ nữ trung niên tới bác sỹ nhãn khoa để kiểm tra hiện tượng sưng cộm trong mí mắt trái suốt 6 tháng qua. Khi sờ, các bác sỹ cũng có cảm nhận thấy một cục nhỏ dưới da.

Sau khi sử dụng máy quét MRI để tìm nguyên nhân, các bác sỹ đã tìm thấy một u nang kích thước 8 x 4 x 6 mm ngay phía trên mắt trái của người phụ nữ. Theo Livescience, bác sỹ sau đó đã chỉ định mổ và cắt bỏ u nang để chữa trị cho bệnh nhân. Bất ngờ hơn sau khi lấy u nang ra ngoài, các bác sỹ mới phát hiện thấy một chiếc kính áp tròng cực kỳ mỏng ẩn ở bên trong.

Ảnh chụp MRI cho thấy một dị vật ở trên mí mắt trái của mắt người phụ nữ

Tất nhiên, người phụ nữ không thể nào nhớ tại sao lại có chiếc kính áp tròng trên mí mắt cho tới khi, mẹ của cô nhắc về kỷ niệm cô bị quả cầu lông đập vào mắt và bị mất kính áp tròng cách đây 28 năm. Kể từ vụ việc đó, cô bé 14 tuổi đã không còn đeo kính áp tròng nên không thể phát hiện ra.

Chiếc kính áp tròng mắt kẹt trong mí mắt trái của người phụ nữ sau khi được lấy ra

Theo giải thích của các bác sỹ điều trị, kính áp tròng chắc chắn đã bị lệch sau cú va chạm và dính vào mí mắt trái trong suốt 28 năm qua. Chỉ có điều lạ là tại sao sau gần 3 thập kỷ, chiếc kính áp tròng mới gây ra hiện tượng sưng, viêm cho bệnh nhân.

Người phụ nữ khẳng định, mí mắt trái của cô đã bị sụp trong một thời gian dài nhưng theo các bác sỹ, đó không phải dấu hiệu quá nghiêm trọng vì nguyên nhân chính do mí mắt tiếp xúc với kính áp tròng quá lâu nay đã không còn. Hiện mắt của người phụ nữ đang dần phục hồi.

Câu chuyện của người phụ nữ trên tại Anh Quốc chắc chắn sẽ là một bài học đắt giá cho nhiều người đang phải sống chung với kính áp tròng phải đặc biệt cẩn thận trong mọi hoạt động cuộc sống, từ làm việc tới chơi thể thao.

Tiến Thanh

Chủ đề khác