VnReview
Hà Nội

Pin iPad phát nổ, Apple Store tại Hà Lan phải sơ tán khẩn cấp

Rất may là không có bất kỳ thương vong nào đáng tiếc xảy ra.

Apple Store Amsterdam, nơi xảy ra vụ việc

Vào ngày 19/8 vừa qua, Apple Store tại thành phố Amsterdam, Hà Lan đã phải sơ tán khẩn cấp, đóng cửa tạm ngừng hoạt động sau khi pin của một chiếc iPad bất ngờ phát nổ, các hóa chất có thể gây hại bị phát tán ra ngoài không khí.

Theo nguồn tin từ iCulture, các nhân viên của Apple tại cửa hàng đã nhanh chóng thu hồi chiếc iPad cùng viên pin và đặt chúng vào một thùng cát. Rất may mắn, không có hỏa hoạn hay bất kỳ thương vong nào đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, có ba nhân viên tại cửa hàng gặp vấn đề về hô hấp và đã được đội cứu hộ xử lý kịp thời.

Do có khả năng hóa chất đã bị phát tán ra không khí, cửa hàng đã phải tạm ngừng hoạt động để lực lượng cứu hỏa thực hiện thông thoáng khí và loại bỏ những gì có hại còn sót lại.

Tuy không có liên quan đến vụ pin iPad phát nổ lần này, nhưng kể từ khi Apple bắt đầu triển khai chương trình thay pin cho iPhone, không ít những vụ việc tương tự đã xảy ra trong vài tháng vừa qua. Apple Store tại Thụy Sỹ và Tây Ban Nha đều đã phải sơ tán trong năm nay do những sự cố về pin của iPhone. Tuy không có thiệt hại về người, các nhân viên của Apple đã bị bỏng nhẹ.

VH

Chủ đề khác