VnReview
Hà Nội

'VOV về cơ bản đàm phán xong bản quyền ASIAD 2018'

Sáng 21/8, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc VOV, xác nhận với Zing.vn việc nhà đài đang đàm phán bản quyền ASIAD 18. Về cơ bản đàm phán đã xong, kết quả cuối cùng sẽ có hôm nay.

Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Nguyễn Thế Kỷ, cho biết về cơ bản đơn vị này đã có thể cầm chắc bản quyền ASIAD 18. Đơn vị này và KJSM World Corp đang hoàn thiện phần thảo luận cuối cùng, để chốt hợp đồng trong hôm nay.

Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thông tin chi tiết về thương vụ và hẹn sẽ báo tin vui đến khán giả và người hâm mộ Việt Nam ngay trong ngày 21/8.

Trước đó, một vị khác cho biết quá trình đàm phán đang diễn ra theo hướng tích cực. Nếu mọi thủ tục hoàn tất sớm, khán giả có thể theo dõi trận đấu giữa Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain trên sóng hợp pháp và được phát rộng rãi trên lãnh thổ Việt Nam.

Nếu mọi thủ tục hoàn tất sớm, khán giả có thể theo dõi trận đấu giữa Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain trên sóng hợp pháp và được phát rộng rãi trên lãnh thổ Việt Nam.

Bản quyền truyền hình ASIAD 18 là đề tài gây tranh cãi lớn trong thời gian qua. Khi không có đơn vị nào đứng ra mua bản quyền ASIAD 18, khán giả Việt Nam phải theo dõi hình ảnh đội tuyển Olympic Việt Nam, cùng các nội dung thi đấu của bộ môn khác qua mạng Internet.

Hiện tại, Olympic Việt Nam vào đến vòng 16 đội môn bóng đá nam. Những VĐV trọng điểm nhận trọng trách "săn vàng" cho đoàn thể thao Việt Nam như Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Ánh Viên cũng sắp xung trận. Vì thế, nhu cầu được xem của khán giả càng lớn hơn.

Bản quyền ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam thuộc quyền sở hữu của KJSM World Corp. Trước đó, đơn vị này chào bán với mức giá được cho là rất cao. Sau nhiều lần đàm phán, VTV không thể tìm được tiếng nói chung với KJSM World Corp.

Thông tin từ VTV cho biết đối tác KJSM chào giá bản quyền ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam ở mức 15 triệu USD, vượt quá khả năng của nhà đài. VTV muốn mua riêng bản quyền môn bóng đá nam tại ASIAD - nơi có sự hiện diện của tuyển Olympic với nòng cốt là các cầu thủ U23, những người làm nên kỳ tích hồi đầu năm, nhưng đối tác đã từ chối với lý do chỉ bán bản quyền trọn gói.

Không có bản quyền trong những ngày đầu tiên của giải đấu, khán giả Việt Nam, đặc biệt là những người hâm mộ bóng đá đã "rủ nhau xem lậu" các trận đấu qua mạng với tín hiệu đường truyền thiếu ổn định.;Do Việt Nam không có bản quyền, việc theo dõi trận đấu liên tục bị gián đoạn, chất lượng hình ảnh không tốt.

Một nguồn tin khác cũng cho Zing.vn biết hôm nay KJSM cũng có cuộc họp để lựa chọn đối tác dịch vụ pháp lý liên quan đến bảo vệ bản quyền của ASIAD 18 tại Việt Nam. 

Theo Zing

Chủ đề khác