VnReview
Hà Nội

Ứng dụng live stream dựa trên công nghệ Blockchain Olive chính thức gia nhập thị trường Việt Nam

OLive là một ứng dụng mạng xã hội dạng livetream video, người dùng sẽ biểu diễn thể hiện tài năng của bản thân hoặc những sở thích của mình. Họ có thể cover lại một ca khúc đang thịnh hành, thể hiện một đoạn vũ đạo theo trào lưu hay chia sẻ những điểm mạnh, tài năng của bản thân để mọi người thưởng thức.

Đáng chú ý, Olive tuyên bố họ là ứng dụng live stream video phát hành đồng tiền mã hóa đầu tiên trên thế giới mang tên OLE dựa trên công nghệ Blockchain, cho phép các idol, streamer lẫn người dùng có thể dễ dàng kiếm thêm thu nhập. Đối với nền tảng OLive, idol sẽ căn cứ vào số ượng người xem mình là bao nhiêu để giành được lượng OLE tương ứng, về sau Idol có thể thông qua giao lưu với người dùng để giành được nhiều hơn OLE.

Giao diện chính của ứng dụng live stream Olive

Bên cạnh đó, tất cả người dùng xem livestream tại Olive,căn cứ vào lưu lượng xem mà đều được thưởng OLE. OLive cũng thông qua thưởng coin cho người dùng khi chia sẻ, cổ động người dùng quảng cáo lần 2, gia tăng tốc độ quảng cáo marketing để lượng người dùng OLive ngày một nâng cao.

Đặt trụ sở chính tại Singapore, tấn công toàn bộ thị trường châu Á - Thái Bình Dương với hơn 1000 kết nối từ người dùng trên khắp thé giới và Idol. Đại diện Olive chia sẻ trong 5 năm qua, đội ngũ quản lý đã tích cực tham gia ngành công nghệ livestream, tăng thêm tính chuyên nghiệp và hiệu suất, mở rộng Olive sang thị trường truyền thông châu Á.

Chính thức tiến vào thị trường Việt Nam từ tháng 6 năm 2018, theo đại diện Olive cho biết, chỉ trong vòng 2 tháng, số lượng người dùng ứng dụng này đã vượt qua 1 triệu lượt, số lượng Idol tham gia hơn 1000 người. Để xây dựng cộng đồng sôi nổi và vững mạnh hơn, OLive đã tổ chức cuộc thi "Tìm kiếm ngôi sao tài năng Super OLiver" tại Việt Nam vào tháng 8 vừa qua và thu hút đông đảo bạn trẻ tham dự.

Cuộc thi "Tìm kiếm ngôi sao tài năng Super OLiver" vừa chính thức khép lại đêm chung kết và tìm ra được 3 thí sinh xuất sắc nhất

Nhà sáng lập - Giám đốc toàn cầu của Olive, Mr. Borix Xu chia sẻ: "Trong toàn bộ nền thị trường sôi động rộng lớn của OLive trên toàn cầu, tuy thị trường livestream online tại Việt Nam vẫn chiếm tỉ lệ thấp nhưng có tốc độ phát triển đang trên đà lớn mạnh rất nhanh. Ước tính năm 2018 tốc độ phát triển sẽ vượt mốc 47 %. Doanh thu ước tính năm 2018 dựa vào quảng bá online và sự kiện lên đến 545 tỷ USD. Doanh thu ước tính năm 2018 tại thị trường Việt Nam dựa vào livestream lên đến 7.4 tỷ USD, với mức tăng trưởng 47%".

Ông Borix Xu - sáng lập và giám đốc toàn cầu của Olive

Olive đặt mục tiêu tăng trưởng lên 5 triệu người dùng vào tháng 12 năm nay với hơn 500.000 người sử dụng mỗi ngày, đạt mức giao dịch tháng tương đương 10.000 ETH (khoảng 2,8 triệu USD).

Thành Đạt

Chủ đề khác