VnReview
Hà Nội

Anh cấm các cửa hàng thú cưng bán chó con, mèo con

Ngắm nhìn những chú chó con và mèo con chơi đùa trong một cửa hàng bán thú cưng thật sự rất đáng yêu. Nhưng các chủ cửa hàng thú cưng lại thường nuôi nhốt chúng trong những điều kiện tồi tệ, khiến các chú chó con, mèo con phải chịu đựng nhiều vấn đề về sức khỏe.

Vì thế, giờ đây nước Anh đang dự định sẽ ban hành lệnh cấm các cửa hàng thú cưng và các bên thứ ba bán chó con và mèo con. Sau khi đạo luật bắt đầu có hiệu lực, trại phối giống và trại cứu hộ động vật sẽ là những nơi duy nhất mà người dân tại quốc gia này mua thú nuôi dưới 6 tháng tuổi một cách hợp pháp.

Một bộ tài liệu chính phủ Anh công bố hôm 22/8 cho biết, theo số liệu của Blue Cross, tổ chức từ thiện về động vật, ước tính có tới 80.000 con chó hiện được bán thông qua các bên thứ ba ở;Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (Great Britain). Phần lớn các chủ cửa hàng thú cưng ở hòn đảo này hoạt động tại Anh, nơi lệnh cấm sắp được ban hành.

"Nhiều lo ngại đang dấy lên rằng việc bán hàng vì lợi nhuận của các bên thứ ba sẽ khiến động vật phải chịu điều kiện sống kém hơn so với khi mọi người mua từ các trại phối giống", Blue Cross cho biết. Các điều kiện sống kém có thể bao gồm thú cưng bị tách khỏi chó mẹ, mèo mẹ quá sớm, môi trường sống chật chội, thiếu dinh dưỡng và tất cả những yếu tố khác có thể gây ra dịch bệnh hay làm ảnh hưởng đến xã hội.

Lệnh cấm này là một chiến thắng của các nhà vận động đứng sau Lucy's Law - phong trào được đặt tên theo một "nàng chó" giống Cavalier King Charles Spaniel liên tục bị dùng để gây giống trong một hệ thống trang trại chó suốt nhiều năm liền mà hầu như không được quan tâm, chăm sóc sức khỏe. Kiến ​​nghị kêu gọi lệnh cấm đã thu thập được 100.000 chữ ký, đủ để Quốc hội Anh phải đưa ra thảo luận hồi đầu năm nay.

Theo Quartz, sau nhiều công sức đấu tranh, lệnh cấm bán chó và mèo dưới 8 tuần tuổi đã được ban hành và sẽ có hiệu lực vào ngày 1/10 tới.

Hoàng Lan

Chủ đề khác