VnReview
Hà Nội

Cộng đồng mạng Việt Nam phản ứng ra sao trước việc VTV bị VTC cắt sóng?

Bên cạnh niềm vui chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, việc VTV bị VTC cắt sóng giữa chừng trận đấu khiến không ít người hâm mộ lắc đầu ngao ngán.

Vì sao VTV6 phải dừng phát sóng trận Việt Nam vs Bahrain?

Như chúng ta đã biết, không lâu sau khi trận đấu giữa U23 Việt Nam – U23 Bahrain chính thức diễn ra vào lúc 19h30 tối ngày 23/8, VTV – vốn đang tiếp sóng trận đấu trên kênh VTV6 - đã bất ngờ bị VTC cắt sóng. Theo thông tin ban đầu, VTV6 đã bị buộc dừng phát sóng do vi phạm bản quyền.

Trên website của VTV6 hiển thị dòng thông báo: Vì lý do bản quyền, nên quý vị không xem được chương trình này. Mời quý vị theo dõi tường thuật trực tiếp trên VTV6 và VTV6HD truyền hình số mặt đất, VTVcab. Tuy nhiên, khi chuyển sang VTV6 truyền hình số mặt đất, kênh này lại phát sóng phim truyền hình, dù trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam vẫn đang diễn ra.

Không lâu trước thời điểm VTV6 bị cắt sóng, BLV Quang Huy, Giám đốc kênh thể thao – văn hóa VTC3, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, người trực tiếp bình luận trận đấu Việt Nam – Bahrain đã liên tục nhấn mạnh rằng tuy VOV/VTC sẵn sàng chia sẻ bản quyền, nếu đơn vị nào vi phạm sẽ ngay lập tức bị ngắt sóng.

BLV Quang Huy "nhắc khéo" VTV ngay trên sóng truyền hình trực tiếp

Sau khi VTV6 bị cắt sóng, fanpage chính chức của VTV có hiển thị thông báo: "Do mất tín hiệu nên VTV6 buộc phải phát đệm chờ khắc phục - phong cảnh, giới thiệu chương trình. Hết, không có quảng cáo cho ai". Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, thông báo này đã bị xóa đi.

Ảnh chụp màn hình thông báo của VTV sau khi bị VTC cắt sóng

Vào ngày 21/8, VOV tuyên bố đã mua được bản quyền phát sóng các trận đấu thuộc ASIAD 18, sau khi VTV thất bại trong việc đàm phán với đối tác cung cấp bản quyền, khiến người hâm mộ Việt Nam phải "xem chui" qua các kênh không chính thống trong suốt 3 lượt trận của vòng bảng. Cùng ngày, VTV đã gửi công văn xin tiếp sóng ASIAD 18, và với chủ trương phục vụ cho người hâm mộ khắp cả nước, VOV cho biết họ sẵn sàng chia sẻ bản quyền với bất kỳ đài nào có mong muốn hợp tác.

Theo đại diện của VOV, VTV6 sẽ vẫn có thể tiếp sóng VOV/VTC ở các trận đấu tiếp theo, sau khi hợp đồng chính thức ký kết và đường truyền được thiết lập giữa hai bên. Tuy nhiên, việc VTV bị cắt sóng giữa chừng đã khiến người hâm mộ cũng như cộng đồng mạng không khỏi "ngao ngán" vì cách làm việc của VTV.

Ức chế, phẫn nộ, ngao ngán là những cảm xúc chung của cộng đồng mạng trước vụ việc

Trong suốt những tháng gần đây, VTV đã không ít lần phải hứng chịu "gạch đá" từ dư luận, từ "mua hoa đêm 30" bản quyền World Cup 2018 cho đến thất bại trong việc đàm phán bản quyền ASIAD 18, và giờ đây là vi phạm luật tiếp sóng của VOV. Không quá khi nói rằng, phong cách làm việc của VTV đang khiến rất nhiều người cảm thấy thất vọng và mất niềm tin sâu sắc.

VH

Chủ đề khác