VnReview
Hà Nội

Hai vụ giết người chỉ trong ba tháng, hãng gọi xe lớn nhất Trung Quốc Didi Chuxing đình chỉ dịch vụ đi nhờ xe

Didi Chuxing, ứng dụng đi xe chung lớn nhất tại Trung Quốc đã buộc phải tạm ngừng dịch vụ đi nhờ xe Hitch và sa thải hai giám đốc điều hành vào hôm Chủ Nhật (26/8) sau bê bối tài xế của dịch vụ cưỡng hiếp và sát hại nữ hành khách.

Đây là vụ hãm hiếp và giết hại thứ hai do tài xế Didi Chuxing gây ra chỉ trong vòng 3 tháng gần đây. Vụ trước đó xảy ra vào tháng Năm khi một nữ hành khách 21 tuổi bị hãm hiếp và sát hại ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Lần này, nạn nhân là một hành khách nữ 20 tuổi. Cô đã bị tài xế dịch vụ Didi Chuxing cưỡng hiếp và giết chết vào hôm thứ Sáu (24/8) tại thành phố Ôn Châu.

Ngay sau đó, Didi Chuxing đã đình chỉ dịch vụ Hitch – kết nối hành khách đi cùng chiều. Thông báo trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi công ty thừa nhận và chịu hoàn toàn trách nhiệm về cái chết của thiếu nữ trẻ.

Theo The Verge, trước khi vụ việc đau lòng diễn ra, một nữ hành khách khác cũng đã từng khiếu nại chính gã tài xế độc ác này. Cô cho biết, gã hay lái xe tới địa điểm trống trải, thậm chí rình rập sau khi cô rời khỏi xe.

Chân dung tài xế và cô gái trẻ bị cưỡng hiếp và giết hại

Bộ giao thông vận tải Trung Quốc cho biết: "Hai sự cố trên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sự an toàn cho hành khách, đồng thời phơi bày lỗ hổng trong cách thức hoạt động của nền tảng dịch vụ Didi Chuxing".

Bộ này cũng yêu cầu Didi Chuxing cần có những bước đi thiết thực hơn thay vì chỉ xin lỗi và đưa ra những lời hứa sáo rỗng. Bộ giao thông vận tải Trung Quốc yêu cầu Didi Chuxing phải cải thiện quy trình đào tạo tài xế.

Đại diện Didi Chuxing cho biết: "Chúng tôi rất xin lỗi. Chúng tôi đã không làm đúng như sự kỳ vọng của mọi người. Didi Chuxing sẽ không trốn tránh trách nhiệm của mình. Sự cố trên cho thấy nhiều thiếu sót trong quy trình dịch vụ khách hàng của chúng tôi, đặc biệt là khả năng xử lý các khiếu nại của khách hàng".

Theo cảnh sát Ôn Châu, gã lái xe họ Trung đã đón nạn nhân vào chiều 24/8. Trước đó, thiếu nữ đã kịp gửi tin nhắn cầu cứu tới một người bạn vào lúc 2h chiều nhưng cô đã mất liên lạc kể từ đó. Cảnh sát sau khi tiếp nhận thông tin đã kịp vây bắt hung thủ vào 4h sáng hôm sau. Người này đã thú nhận cưỡng hiếp và sát hại cô gái.

Didi Chuxing là nền tảng đi xe chung lớn nhất tại Trung Quốc với hơn 30 triệu lượt đặt xe mỗi ngày. Công ty này cũng đã mua lại mảng kinh doanh của Uber tại Trung Quốc vào năm 2016.

Mai Huyền

Chủ đề khác