VnReview
Hà Nội

Instagram mở đăng ký "tick xanh" cho mọi người dùng, thêm nhiều tùy chọn bảo mật

Nạn giả mạo tài khoản chưa bao giờ là vấn đề hết nhức nhối cả trên Facebook lẫn Instagram. Đó là lý do mạng xã hội với gần 1 tỷ người dùng quyết định sẽ tung ra một tính năng mới giúp người dùng tự bảo vệ tài khoản của mình.

Trong vài tuần tới, Instagram sẽ công bố một vài tính năng mới giúp người dùng phát hiện tài khoản mạo danh và tự bảo vệ mình. Một trong số đó là trang "About This Account". Đây là nơi bạn có thể xem thông tin về một tài khoản bạn đang theo dõi có phải là thật hay không.

Ví dụ, các thông tin như ngày tạo, quốc gia, những thay đổi trong tên người dùng và nếu tài khoản này đang chạy quảng cáo, bạn cũng sẽ biết được điều đó.

Theo công bố, tính năng này ban đầu sẽ chỉ có sẵn cho một vài tài khoản nổi tiếng nhưng Instagram cam kết sẽ sớm hỗ trợ cho tất cả người dùng trong tương lai.

Ấn tượng không kém là tính năng cho phép người dùng có thể tự xác minh tài khoản của họ. Một khi tài khoản đã được xác minh, họ sẽ nhận được một dấu tick màu xanh để đảm bảo tính xác thực và giúp mọi người phân biệt được bạn với các tài khoản giả mạo. Tất nhiên tính năng này sẽ rất hữu ích cho những nhân vật hoặc ca sỹ nổi tiếng.

Về cơ bản, mọi người đều có thể đăng ký xác minh tài khoản, nhưng theo đồng sáng lập Instagram, ông Mike Krieger cho biết, không phải đơn đăng ký xác thực nào cũng được phê duyệt.

Cuối cùng là một tính năng bảo mật mới: Instagram sẽ sớm hỗ trợ các ứng dụng xác thực bên thứ ba để tăng cường thêm lớp bảo mật khi đăng nhập.

Từ menu "Two-Factor Authentication", bạn có thể lựa chọn mục "Authentication App". Sau khi chọn xong, bạn có thể nhận được mã đăng nhập thông qua tùy chọn tin nhắn hoặc ứng dụng xác thực bên thứ ba như Google Authenticator và DUO Mobile chẳng hạn.

Hiện tại Instagram vẫn chưa công bố danh sách các ứng dụng hỗ trợ xác thực nhưng nếu chưa cài đặt, Instagram sẽ cung cấp chỉ dẫn để bạn tải về ứng dụng tương thích.

Mặc dù loạt tính năng trên không đem lại sự thú vị nào nhưng đó là những biện pháp bảo mật tăng cường rất hiệu quả giúp người dùng có thể tránh nạn tài khoản giả mạo hoặc ít nhất tự bảo vệ mình khi đăng nhập Instagram.

Tiến Thanh

Chủ đề khác