VnReview
Hà Nội

Hàn Quốc cấm người dân hút cần sa ở nước ngoài, kể cả những nước cho phép

Hút cần sa để "giải trí" sẽ trở nên hợp pháp tại Canada vào ngày 17 tháng 10 nhưng Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc yêu cầu các công dân không được "châm lửa".

Người Hàn Quốc hút cần sa ở nước ngoài là bất hợp pháp, ngay cả khi quốc gia đó cho phép

Theo Quartz, hôm 27/8, Cục Hải quan Hàn Quốc đã đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc:;"Việc người dân Hàn Quốc hút cần sa tại Canada hay bất cứ đâu sẽ vẫn là hành vi vi phạm pháp luật, và người đó có thể đối mặt với án hình sự khi về nước".

Vẫn chưa rõ Hàn Quốc sẽ dùng cách gì để theo dõi những hành động của công dân nước họ tại Canada hay các nước khác để xử phạt, đặc biệt là những hành động hợp pháp ở nước sở tại. Tuy nhiên, hải quan có quyền tăng cường việc kiểm tra hành lý các chuyến bay từ Canada và trên thực tế thì họ đã có kế hoạch làm như vậy do nghi hờ hoạt động buôn lậu cần sa sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 7 (California bắt đầu bán cần sa "giải trí" từ ngày 1 tháng 1), hải quan Hàn Quốc đã thu giữ 18 kg cần sa, tăng 365% so với năm trước. Năm ngoái, gần 300.000 du khách Hàn Quốc đã đến thăm Canada và các nhà chức trách lo ngại họ sẽ mang theo cần sa khi quay trở về nước.

Bạch Đằng

Chủ đề khác