VnReview
Hà Nội

Tên hacker cuối cùng trong vụ án tung ảnh nude của các ngôi sao Hollywood vừa vào tù

Vụ scandal rò rỉ ảnh nude "The Fappening" cuối cùng cũng kết thúc, khi tên hacker thứ tư bị tòa án quận ở Bridgeport, Connecticut của Mỹ kết án tù 8 tháng.

George Garofano, 26 tuổi, bị tuyên phạm tội vào tháng Tư vì đột nhập vào tài khoản iCloud của 240 người và lấy cắp các tệp tin của họ.

Jennifer Lawrence là một trong số các nạn nhân của vụ tấn công tài khoản iCloud mang tên "Fappening"

Một số mục tiêu của hacker bao gồm các ngôi sao Hollywood của Mỹ, những người đã lưu các bức ảnh nude trong dịch vụ iCloud. Tòa tuyên bố George đã chia sẻ ảnh nude của các ngôi sao Hollywood với một vài cá nhân khác, thậm chí còn bán ảnh nude đó cho những hacker khác.

"Những gì Garofano đã làm là vụ án nghiêm trọng. Hacker này đã đột nhập bất hợp pháp vào các tài khoản online của nạn nhân, xâm nhập vào sự riêng tư của họ và lấy cắp thông tin cá nhân của họ, bao gồm cả những bức ảnh riêng tư và nhạy cảm. Thậm chí, hắn không chỉ thực hiện hành vi một lần, mà đã thực hiện hành vi này tới 240 lần trong vòng 18 tháng", các công tố viên cho biết.

"George Garofano đã hành động mà hoàn toàn không quan tâm đến tác động của hành vi phạm tội đối với nạn nhân".

Tất cả hacker vụ Fappening đều đã vào tù

Mặt khác, luật sư của Garofano nói hacker này "đã nhận trách nhiệm. Không có dấu hiệu nào cho thấy Garofano sẽ tiếp tục hành vi này hoặc thực hiện những hành vi khác trong tương lai", Richard Lynch nói.

Các công tố viên đã đề nghị mức án 16 năm tù, nhưng thẩm phán đã kết luận án chỉ 8 tháng tù và 3 năm bị quản thúc sau khi ra tù.

3 hacker khác liên quan đến vụ án này đều đã vào tù, trong đó có một hacker bị án nặng nhất là 18 tháng tù.

Trông số các nạn nhân của vụ tấn công Fappening, có; một số ngôi sao nổi tiếng của Hollywood như Jennifer Lawrence, Miley Cyrus, Kate Upton, Kirsten Dunst và McKayla Maroney.

Hoàng Lan

Chủ đề khác