VnReview
Hà Nội

Mặt đồng hồ Apple Watch ủng hộ LGBT bị cấm tại Nga

Apple luôn có những hoạt động tích cực cho cộng đồng LGBT, nhưng thật đáng buồn khi không phải ai cũng ủng hộ nỗ lực này.

Tại WWDC 2018 vừa qua, Táo khuyết đã công bố mặt đồng hồ mới cho Apple Watch theo chủ đề Pride (Tự hào). Lấy cảm hứng từ lá cờ cầu vồng, mặt đồng hồ thể hiện niềm tự hào là chính mình, chống phân biệt đối xử với những người thuộc cộng đồng LGBT.

Tuy nhiên, thật đáng buồn khi không phải ai cũng ủng hộ điều này. Theo The Verge, lập trình viên Guilherme Rambo vừa phát hiện rằng mặt đồng hồ tự hào của Apple Watch "không hoạt động khi kết nối với iPhone đặt quốc gia là Nga".

Nhiều người dùng đã lên Reddit và diễn đàn hỗ trợ của Apple để thắc mắc tại sao nó không chạy được tại Nga. Đây là video cho thấy điều đó:

 

Nga không phải là quốc gia ủng hộ LGBT. Năm 2013, Tổng thống Vladimir Putin đã ký luật "chống đồng tính" nhằm bảo vệ trẻ em khỏi các nội dung đồng tính bị Nga cho là "xúc phạm", kèm theo án phạt tiền hoặc bỏ tù nếu vi phạm. Dự luật nhanh chóng bị Liên Hợp Quốc và Tòa án Nhân quyền châu Âu lên án kịch liệt.

Được biết phiên bản dây đeo tự hào Pride Edition cho Apple Watch cũng không được bán tại Nga. Doanh thu từ dây đeo này sẽ được trích cho các tổ chức ủng hộ LGBTQ trên thế giới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác