VnReview
Hà Nội

Hàn Quốc đầu tư 9 triệu USD vào 12 dự án blockchain

Chính phủ Hàn Quốc muốn thúc đẩy việc sử dụng blockchain trên cả nước với kế hoạch bơm thêm tiền nhằm phát triển công nghệ này.

Theo;The Next Web, Cơ quan an ninh và internet Hàn Quốc (KISA) vừa công bố khoản đầu tư 10 tỷ Won (9 triệu USD) vào 12 dự án blockchain để chứng minh tiềm năng của công nghệ.

Với kế hoạch này, KISA đặt mục tiêu mở rộng số dự án blockchain do chính phủ hậu thuẫn lên 18 vào năm 2019. Hiện KISA đang hỗ trợ cho 6 dự án với số tiền đầu tư là 4,2 tỷ Won (3,8 triệu USD).

Danh sách dự án được chọn lọc từ 72 dự án đề xuất tập trung vào các ngành như vận chuyển, nông nghiệp, bầu cử online, bất động sản và chính phủ. Ngoài việc ứng dụng blockchain vào thực tế, điều này còn khuyến khích những công ty áp dụng công nghệ vào những hoạt động của họ.

Trong 6 dự án blockchain hiện tại, phần lớn kinh phí đầu tư đều đến trực tiếp từ chính phủ với mức trung bình cho mỗi dự án là 560 triệu Won (500.000 USD). Theo báo cáo, các nhà đầu tư đóng góp vào khoảng 200 đến 350 triệu Won (170.000 đến 310.000 USD).

Hàn Quốc đang rất quan tâm đến blockchain khi Bộ Thông tin và Truyền thông nước này cũng vạch ra kế hoạch đào tạo chuyên môn về blockchain cho 42 sinh viên được tuyển chọn cẩn thận, đưa họ trở thành những chuyên gia blockchain tương lai tại Hàn Quốc.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác