VnReview
Hà Nội

Thiếu nữ Mỹ khiến cả chuyến bay náo loạn vì... gửi nhầm ảnh hiện trường án mạng cho hành khách khác qua AirDrop

Chỉ vì trót gửi nhầm bức ảnh hiện trường án mạng tới nhiều chiếc iPhone khác mà thiếu nữ 15 tuổi đã vô tình khiến chuyến bay bị trễ tới 90 phút.

AirDrop, một trong những tính năng chia sẻ nhanh vô cùng tiện lợi trên iPhone nếu không được sử dụng đúng cách cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi.

Vụ việc xảy ra trong chuyến bay số 23 của hãng Hawaiian Airlines di chuyển từ Oakland đến Maui, Hawaii khởi hành hôm thứ Sáu (31/8) đã bị trì hoãn tới 90 phút chỉ vì một bức ảnh hiện trường án mạng... bị gửi nhầm.

Theo BuzzFeed News, ít nhất 15 hành khách đã nhận được bức ảnh trên. Phi hành đoàn sau khi nhận được thông tin về bức ảnh đã báo lại với phi công để cho dừng máy bay khẩn cấp.

Nguyên nhân sau đó được phát hiện do một thiếu nữ 15 tuổi đã gửi một bức hình từ lớp y sinh của cô ở trường trung học cho người mẹ. Tuy nhiên do không tìm thấy thiết bị của mẹ trong danh sách nên cô bé này đã gửi cho 15 chiếc iPhone khác đang bật tính năng này trên máy bay.

Bức ảnh mà thiếu nữ 15 tuổi gửi cho mọi người qua AirDrop

Hình ảnh được gửi tới những người dùng iPhone khác là cảnh một hình nộm trẻ em chết và nằm sấp dưới mặt đất. Tất nhiên không phải ai cũng biết nguyên nhân họ nhận được bức hình và ý nghĩ lóe lên đầu tiên là có khủng bố trên máy bay.

Thượng sỹ Ray Kelly thuộc quận Alameda chia sẻ thêm với tờ BuzzFeed News: "Cô bé đã nói với người mẹ về lớp học và mẹ cô bé thì mới mua một chiếc iPhone mới". Đó có thể là lý do khiến cô bé đã gửi nhầm cho những chiếc iPhone khác.

Cả người mẹ và cô bé đều không được phép tiếp tục chuyến bay trên mà phải đặt lại chuyến bay vào ngày hôm sau. Hai mẹ con đều được xác định không có nguy cơ phạm tội và tình huống trên chỉ là một sơ xuất rất hi hữu.

Câu chuyện trên một lần nữa là lời cảnh tỉnh cho những ai đang dùng iPhone và AirDrop, đó là hãy hết sức cẩn thận khi sử dụng tính năng này nếu không muốn gây ra những hậu quả tương tự.

Tiến Thanh

Chủ đề khác