VnReview
Hà Nội

không chỉ để “mây mưa”, dân Cuba còn dùng bao cao su để điều chế rượu

Nếu như mục đích chính của bao cao su ở nhiều nước chỉ để phục vụ quan hệ tình dục thì tại Cuba, bao cao su còn được sử dụng làm công cụ câu cá, điều chế rượu vang, vá lốp xe hay buộc tóc.

Ở một quốc gia còn nhiều thiếu thốn do lệnh cấm vận của Mỹ như Cuba thì việc sáng chế ra những công dụng mới của bao cao su quả thực rất đáng ghi nhận.

Tại Cuba, bao cao su được sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu từ các nước châu Á. Đây cũng là sản phẩm có nguồn cung khá dồi dào, một phần do quốc đảo vùng Caribe khá coi trọng sức khỏe tình dục.

Theo hãng tin;Reuters, chính phủ Cuba luôn trợ cấp cho các sản phẩm giúp cải thiện sức khỏe sinh sản, ví dụ như bao cao su nên giá bán của chúng thường khá rẻ. Một hộp gồm 3 bao cao su thường chỉ tốn khoảng 1 peso Cuba, tương đương khoảng 4 cent hoặc gần 1 ngàn đồng.

Tất nhiên công dụng chính của bao cao su tại Cuba vẫn là chống mang thai ngoài ý muốn và tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Nhưng điều thú vị không nằm ở đó, người Cuba đã khéo léo tận dụng bao cao su để làm các công cụ khác, ví dụ như đồ buộc tóc, vá lốp xe hay thổi làm bóng bay để phục vụ trang trí trong các bữa tiệc.

Ở nhiều vùng biển, người dân còn dùng bao cao su làm phao nổi để câu cá. Sáng tạo khá thú vị này của người dân Cuba giúp họ tránh được lệnh kiểm soát chặt chẽ của chính quyền đối với tàu thuyền vì lo ngại hiện tượng di cư bất hợp pháp.

Ngoài ra còn có một cách sử dụng bao cao su khá kỳ lạ tại Cuba. Đó là dùng bao cao su để làm nút chai trên cho các chai rượu vang nho. Khi rượu bắt đầu lên men, chúng sẽ sản sinh ra khí khiến bao cao su phồng lên. Sau khi quá trình lên men kết thúc, nút đậy này sẽ nhanh chóng xẹp xuống và lúc đó người làm rượu có thể biết họ đã bán được hay chưa.

Bao cao su được sử dụng để đo quá trình lên men của rượu

Khi bao cao su xẹp xuống cũng là lúc rượu đã đạt tới độ ngon

Có lẽ hiếm nơi nào trên thế giới mà bao cao su lại trở thành một món đồ thông dụng và hữu ích đến vậy giống như ở Cuba.

Tiến Thanh

Chủ đề khác