VnReview
Hà Nội

Tránh ra đi New York: Hồng Kông trở thành thành phố sở hữu nhiều "siêu đại gia" nhất

Theo thống kê của Wealth-X, từ năm 2012 đến năm 2017, Bangladesh có mức tăng trưởng số dân thuộc giới siêu giàu nhanh nhất, tiếp theo là Trung Quốc và sau đó là Việt Nam.

Hồng Kông đã vượt qua New York trở thành thành phố có nhiều người siêu giàu nhất thế giới, theo một thống kê mới của tổ chức Wealth-X. Số người cực kỳ giàu có ở Hồng Kông là 10.010 vào năm 2017, tăng 31% so với năm trước đó. New York đứng thứ hai với 8.865 người, và Tokyo đứng thứ ba với 6.785 người. Những người được xem là "cực kỳ giàu có" là các cá nhân có tài sản trị giá 30 triệu USD trở lên.

Trên thế giới, số lượng người có tài sản trị giá hơn 30 triệu USD đã tăng 13%, phần lớn nhờ sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu và các hoạt động trên thị trường chứng khoán. Châu Á là khu vực có sự tăng trưởng của những người "siêu giàu" nhanh nhất: "Châu Á là nơi có tốc độ 'làm giàu' nhanh nhất, tổng giá trị tài sản ròng của những người giàu có đã tăng hơn 25% nhờ sự phát triển của Trung Quốc và Hồng Kông", Wealth-X cho biết.

Thống kê còn cho thấy 26 trong số 30 thành phố có tốc độ tăng trưởng số người giàu có nhanh nhất nằm ở Trung Quốc đại lục. Sự phát triển, thịnh vượng của Hồng Kông chủ yếu là nhờ "tăng cường đầu tư và quan hệ thương mại với Trung Quốc đại lục".

Khu vực Nam Á và Đông Nam Á cũng đang bùng nổ. Từ năm 2012 đến năm 2017, Bangladesh là quốc gia có tốc độ tăng trưởng số lượng người thuộc giới siêu giàu nhanh nhất, tiếp theo là Trung Quốc và sau đó là Việt Nam. "Châu Á-Thái Bình Dương được dự báo sẽ thu hẹp khoảng cách với các khu vực khác trên thế giới trong vòng năm năm tới", thống kê của Wealth-X cho biết. Sự giàu có của châu Á phần lớn là nhờ các doanh nhân, tập đoàn liên tục đầu tư phát triển vào những lĩnh vực mới nổi như tài chính, sản xuất và công nghệ.

Những thành phố có số người siêu giàu nhiều nhất, theo thống kê của Wealth-X

Mỹ hiện vẫn là quốc gia có số lượng người siêu giàu cao nhất, nhưng những "con nhà siêu giàu châu Á" chắc chắn sẽ ngày càng lớn mạnh và khiến phương Tây phải dè chừng.

Hoàng Lan

Chủ đề khác