VnReview
Hà Nội

Elon Musk gây sốc khi uông rượu, hút cần sa khi đang phỏng vấn trực tiếp

Tỷ phú Elon Musk đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi vô tư hút cần sa, nhấm nháp whiskey trên một chương trình phỏng vấn trực tiếp.

Elon Musk gây bất ngờ khi uông rượu và hút cần sa trong cuộc phỏng vấn trực tiếp

Theo CNBC, giám đốc điều hành Tesla đã vô tư "hút cần" ngay trong buổi nói chuyện với diễn viên hài Joe Rogan, một người ủng hộ hợp pháp hóa cần sa, tại một "show" được phát trực tiếp trên internet. Phát ngôn viên của Tesla đã từ chối bình luận khi;CNBC cố gắng liên lạc với Elon Musk sau buổi phỏng vấn.

"Đó là cần sa à, hay là xì gà?", Musk hỏi Rogan trước khi được cho biết đó là một điếu thuốc có chứa cần sa (ở California sử dụng cần sa là hợp pháp) và thuốc lá.

Khi được hỏi liệu anh từng thử nó trước đây chưa, vị doanh nhân này nói: "Vâng, tôi nghĩ tôi đã thử nó một lần".

Rogan nói: "Có thể anh không hút là vì cổ đông?" nhưng Musk nói tiếp ngay sau đó: "Ý tôi là, nó hợp pháp, đúng không?".

Hai người đã tham gia vào một cuộc thảo luận dài về một số vấn đề bao gồm nhân loại, trí tuệ nhân tạo, Tesla và Trung Quốc.

Chương trình podcast này kéo dài khoảng 2 giờ 30 phút. Musk được giao một thanh kiếm Samurai bởi Rogan và CEO Tesla tỏ ra khá thích thú với điều này.

Elon Musk gây bất ngờ khi uông rượu và hút cần sa trong cuộc phỏng vấn trực tiếp

Musk cũng đưa vào phòng thu một khẩu súng phun lửa từ công ty con do ông quản lý. Loại súng này đã bán hết lô hàng đầu tiên chỉ vài ngày sau khi lên kệ. Hình ảnh ông sử dụng khẩu súng được tìm thấy trong một bài đăng của Rogan trên Instagram.

Podcast của Rogan, "The Joe Rogan Experience" là một trong những chương trình phổ biến nhất tại Mỹ. Trong vòng 5 giờ, cuộc phỏng vấn trực tiếp của anh với Musk trên YouTube đã thu hút gần 450.000 người xem và kênh Youtube của anh nay đã có 3,2 triệu người đăng ký.

Khi được hỏi về cách đối mặt với những luồng ý kiến tiêu cực hướng vào mình, Musk cho biết hầu như ông chẳng quan tâm đến chúng.

Ông nói: "Có nhiều ý kiến tiêu cực, phần lớn trong số này bị tôi bỏ qua. Mỗi lần tôi bị cuốn vào những điều này thì chẳng có gì tốt đẹp xảy ra cả. Tôi đã phạm một số sai lầm trong những tình huống như vậy".

Musk, người sáng lập ra X.com, tiền thân của PayPal, gần đây trở thành tâm điểm của sự chú ý khi chỉ trích một thợ lặn người Anh – một trong những người đã tham gia chiến dịch giải cứu các nạn nhân kẹt trong hang động ở Thái Lan – là một "kẻ ấu dâm".

Vị CEO này gọi Vernon Unsworth "pedo guy" trên Twitter sau khi thợ lặn này chê bai ý tưởng sử dụng tàu ngầm để giải cứu nạn nhân là không thực tế và chỉ nhằm mục đích PR bản thân. Musk sau đó đã xin lỗi nhưng vẫn bị lún sâu vào cuộc tranh cãi khi có thêm ít nhất 2 lần chỉ trích nhắm vào thợ lặn này.

Gần đây nhất ông gọi Unsworth là "kẻ hiếp dâm trẻ em". Các luật sư của thợ lặn người Anh cho biết họ đang chuẩn bị một đơn khiếu nại dân sự về hành vi phỉ báng người khác của Musk.

Tin tức mới về Musk được nhiều cổ đông quan tâm, nhất là sau khi giá cổ phiếu của công ty biến động liên tục trong tháng 8 do Musk nói ông muốn tư nhân hóa Tesla.

Musk kiên quyết khẳng định ông không hề hút cần sa khi tham gia buổi phỏng vấn với tờ New York Times. Elon Musk đã khiến các nhà đầu tư phải choáng váng khi nói rằng ông đang xem xét tư nhân hóa Tesla ở mức 420 USD/cổ phiếu - 420, không rõ Elon Musk tình cờ hay cố ý, là một thuật ngữ rất phổ biến ám chỉ cần sa và tiêu thụ cần sa.

Musk nói với tờ New York Times: "Có vẻ giá cổ phiếu là 420 USD sẽ tốt hơn 419 USD. Nhưng tôi không hút cần sa. Cần phải nói rõ rằng cần sa không tốt cho năng suất làm việc. Có lý do cho việc người ta dùng từ 'stoned' để chỉ trạng thái phê cần - bạn chỉ ngồi im như cục đá và chẳng làm gì cả".

Bạch Đằng

Chủ đề khác