VnReview
Hà Nội

Trường mẫu giáo Trung Quốc cho diễn múa cột phản cảm trong ngày khai giảng

Một trường mẫu giáo ở Thâm Quyến (Trung Quốc) đang bị "ném đá" dữ dội vì cho biểu diễn múa cột trên sân khấu lễ khai giảng đầu năm học mới.

Theo Nextshark, nhiều bậc phụ huynh có mặt đã sững sờ khi thấy người phụ nữ mặc trang phục hở hang lên sân khấu biểu diễn múa cột trước mặt những đứa trẻ còn chưa đầy 6 tuổi tại lễ khai giảng trường mẫu giáo Xinshahui ngày 3/9 vừa qua.

Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội gây ra làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng.

"Tôi không biết vị hiệu trưởng này nghĩ gì", "Tiết mục không phù hợp với trẻ mẫu giáo chút nào". Có người còn đùa vui rằng "múa cột là môn thể thao Olympic ư?".

Sau nhiều chỉ trích gay gắt, phòng giáo dục địa phương đã tiến hành điều tra vụ việc, yêu cầu xin lỗi vì tiết mục biểu diễn không phù hợp. Lai Rong, hiệu trưởng trường mẫu giáo Xinshahui cũng bị sa thải.

Theo Washington Post, Lai giải thích rằng cô "mời những vũ công chuyên nghiệp đến biểu diễn để làm hưng phấn thêm lễ khai giảng".

"Tôi không nghĩ rằng tiết mục này tồi tệ đến vậy. Thành thật xin lỗi. Mong các vị phụ huynh tha thứ. Chúng tôi hứa sẽ không dạy múa cột cho học sinh, tôi chỉ muốn chúng biết rằng có tồn tại loại vũ đạo này trên đời", Lai chia sẻ thêm.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác