VnReview
Hà Nội

Chỉ vừa ra mắt nhưng Apple đã bị Huawei đá đểu vì iPhone mới trông na ná iPhone X

Huawei là hãng đầu tiên có màn đá đều Apple ngay sau sự kiện ra mắt iPhone mới với thông điệp ngầm cảm ơn Apple vì hãng vẫn duy trì thiết kế của iPhone X trên thế hệ iPhone mới.

Chẳng cần chờ lâu sau khi Apple ra mắt thế hệ iPhone Xs, Xs Max và Xr, Huawei đã có màn đá đểu vô cùng thâm thúy khi đưa ra thông điệp ngầm cảm ơn Apple vì vẫn giữ nguyên thiết kế của iPhone X trên thế hệ iPhone 2018.

Trong thư mời sự kiện ra mắt Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro vào ngày 16/10 tới tại London - Anh, Huawei đã nhấn mạnh một thông điệp khá thú vị "Thank you for keeping things the same", tạm dịch là "Cảm ơn vì đã giữ nguyên mọi thứ như cũ".

Dù không nói ra nhưng giới công nghệ và người dùng hoàn toàn có thể hiểu đây là cách "chê bai" Apple không có sự đổi mới mà vẫn tiếp tục bê nguyên thiết kế cũ của iPhone X lên thế hệ iPhone 2018.

Ngoài ra, thư mời của Huawei không quên gửi đi các thông điệp mạnh mẽ như "beyond consistency", "beyond horizon" hay "beyond intelligence", tạm hiểu là những tính năng trên bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro sẽ vượt ngoài sức tưởng tượng về một chiếc smartphone.

Hay trong một đoạn tweet khác đăng tải sau đó, Huawei cũng xây dựng hình ảnh một người chạy trên một vòng tròn giống với thư mời sự kiện của Apple. Kèm theo đó là dòng chữ "Thank you for supporting us as innovators", tạm dịch là "Cảm ơn vì đã luôn ủng hộ Huawei như một nhà sáng tạo".

Dự kiến bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro sẽ đều trang bị con chip Kirin 980 chạy trên quy trình 7nm giống với Apple A12 Bionic. Trong đó Mate 20 Pro dự kiến sẽ có màn hình vát cong và cụm tai thỏ lớn hơn và có thể tích hợp thêm cảm biến 3D nhận diện gương mặt.

Mặt khác Mate 20 sẽ dùng màn hình giọt nước với độ phân giải thấp hơn Mate 20 Pro. Cả hai vẫn sẽ trang bị 3 camera phía sau giống như cách bố trí của Huawei P20 Pro.

Tiến Thanh

Chủ đề khác