VnReview
Hà Nội

Google vô tình bật tính năng trên một loạt smartphone chạy Android Pie từ xa

Google đã vô tình bật tính năng tiết kiệm pin Battery Saver trên nhiều thiết bị chạy Android Pie.

Google tự bật chế độ Battery Saver trên loạt smartphone chạy Android Pie

Hôm qua, chủ sở hữu các thiết bị Pixel và nhiều điện thoại khác chạy Android 9 Pie nhận thấy rằng tính năng tiết kiệm pin Battery Saver tự dưng bật lên. Và kỳ lạ là điều này xảy ra khi điện thoại ở gần mức sạc đầy, không phải khi pin yếu. Theo báo cáo của trang Android Police, ban đầu nhiều người dùng cho rằng đây là một lỗi nhỏ trong phiên bản Android mới nhất được phát hành cách đây vài tuần. Một số người dùng lại nghĩ rằngcó thể họ vừa bật trình tiết kiệm pin mà không nhận ra.

Nhưng đó thực sự là lỗi của Google.

Google đã đăng một tin nhắn trên Reddit đêm qua thừa nhận "một thử nghiệm nội bộ để kiểm tra các tính năng tiết kiệm pin đã được tung ra nhầm cho nhiều người dùng hơn dự định". Vì vậy, Google đã vô tình thay đổi cài đặt điện thoại cho một loạt khách hàng từ xa.

Trước khi đưa ra lời xin lỗi, nhóm Pixel đã viết trên Reddit rằng: "Hiện tại, chúng tôi đã khôi phục cài đặt trình tiết kiệm pin về mặc định. Vui lòng định cấu hình theo ý thích của bạn".

Tuy nhiên, điều này không chỉ giới hạn ở điện thoại Pixel mà các thiết bị bao gồm Essential Phone, OnePlus 6, smartphone Nokia và một số thiết bị chạy Android Pie khác (ngay cả ở dạng beta) cũng đã tự bật Battery Saver mà không cần bất kỳ hành động nào của người dùng. Theo Google, khi hoạt động, Battery Saver sẽ:

- Dừng làm mới nội dung ứng dụng cho đến khi bạn mở chúng

- Dừng sử dụng dịch vụ vị trí khi màn hình tắt

- Ngăn ứng dụng chạy nền

- Trì hoãn một số thông báo

Nhiều người hi vọng rằng sẽ có một rào cản ngăn cách người dùng với các bài kiểm tra nội bộ trên Android tại Google với phiên bản Android mà họ đang dùng trên thiết bị hàng ngày. Những thay đổi chỉ nên xuất hiện trong các bản cập nhật chính thức khi chúng được Google hoàn thiện.

Bạch Đằng

Chủ đề khác