VnReview
Hà Nội

TP.HCM chỉ xử lý hồ sơ hành chính điện tử

Các Sở, ban, ngành, doanh nghiệp cấp cơ sở khi trình UBND Thành phố hồ sơ xử lý công việc phải đính kèm văn bản điện tử (trừ văn bản có nội dung mật).

Ngày 4/9, Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản thông báo về việc vận hành chức năng gửi nhận văn bản điện tử.

Hồ sơ hành chính

TP.HCM đã áp dụng "Một cửa điện tử" để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính công

Cụ thể, kể từ ngày 4/9, yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, Chủ tịch hội đồng thành viên, giám đốc, tổng giám đốc doanh nghiệp trực thuộc thành phố khi trình UBND TP hồ sơ xử lý công việc phải đính kèm theo văn bản điện tử (trừ văn bản có nội dung mật). Nếu hồ sơ xử lý công việc không có đính kèm văn bản điện tử coi như không đảm bảo thủ tục hành chính và UBND TP sẽ không xử lý.

Để công việc thông suốt, UBND TP cũng giao cho Văn phòng UBND TP xây dựng, quản lý, vận hành chức năng gửi nhận văn bản điện tử giữa Văn phòng UBND TP với các đơn vị; cập nhật văn bản đến và phát hành toàn bộ văn bản đi có đính kèm văn bản điện tử bằng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc trên mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước.

Sở Thông tin Truyền thông được giao nhiệm vụ đảm bảo đường truyền số liệu chuyên dùng liên thông đến các đơn vị hành chính liên quan và đảm bảo an toàn thông tin trong quá trình vận hành chức năng gửi nhận văn bản điện tử.

Có thể nói đây là một trong những chỉ đạo quyết liệt của UBND TP.HCM đối với việc chuyển sang chính quyền điện tử - chuyển dần từ phương thức làm việc chủ yếu dựa trên giấy tờ sang phương thức làm việc qua mạng với văn bản điện tử và tiến tới xây dựng chữ ký số.

Thanh Xuân

Chủ đề khác