VnReview
Hà Nội

Elon Musk ôm tham vọng đào hầm đến thẳng gara của khách hàng, không ai hiểu nhằm mục đích gì

Elon Musk nổi tiếng là một người với những ý tưởng "kì dị", nên chúng ta luôn rất khó có thể đoán được dự định của vị tỷ phú này.

Nếu kế hoạch suôn sẻ, các công nhân sẽ sớm bắt đầu đào một trục thang máy bên dưới gara (nhà để xe) của một hộ dân cư ở Los Angeles County để thực hiện một dự án đầy tham vọng của Elon Musk. Sau khi hoàn thành, đường hầm này sẽ là nơi cho phép xe ôtô đi thẳng tới trụ sở của công ty Boring Company.;

Theo Futurism, hội đồng thành phố nơi đây đã cấp phép cho dự án xây dựng của Elon Musk và công ty Boring Company trong tuần trước. Mặc dù vậy, không ai rõ chính xác lý do Elon Musk xây dựng đường hầm này là gì.

Theo như đại diện của Boring Company trình bày trước Hội đồng thành phố Hawthorne, ý định của công ty là xây dựng một đoạn hầm nhỏ trên khu đất mới mua để thử nghiệm. Ở cuối đường hầm sẽ có một ống thông khí cao khoảng 13 mét bên ngoài gara. Tất nhiên, ống thông này sẽ được sắp xếp ở vị trí phù hợp, tránh ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh.

Boring Company cũng dự kiến xây những bức tường cao khoảng 2,4 mét xung quanh gara và luôn giám sát 24/24 để đảm bảo bí mật cửa dự án và tránh gây bất tiện cho người dân xung quanh khu phố.

Chỉ mới đây, Elon Musk đã đăng đàn trên Twitter chia sẻ về dự án này. Musk khẳng định, Boring Company muốn vận chuyển tất cả xe của mọi người về tới gara nhà mình một cách thuận tiện.

Tuy nhiên, rõ ràng lời hứa hẹn này mang tính viển vông hơn là thực tế. Nhiều người đặt câu hỏi, liệu Tesla có định đào đường hầm tới nhà của tất cả khách hàng trong tương lai hay không? Chi phí để đào đường hầm từ nhà tới điểm giao với các đường hầm khác trong lòng đất không phải đơn giản.

Một phát ngôn của Boring Company chia sẻ với tờ Beach Reporter cho biết, việc đào đường hầm và làm thang máy kết nối với gara của khách hàng là một phần trong "tầm nhìn dài hạn mà công ty đang hướng tới".

Kể từ lần đầu tiên Musk đăng đoạn tweet về Boring Company hồi năm 2016, trọng tâm phát triển của công ty này đã thay đổi liên tục. Công ty hiện đang tham gia hỗ trợ xây dựng hình thức vận tải Hyperloop mà Musk vẫn mơ ước bấy lâu nay. Ngoài ra có thông tin, Boring Company còn đang chế tạo cả gạch sinh học với nguồn nguyên liệu chính lấy từ đất của đường hầm.

Ý tưởng đào đường hầm và làm thang máy kết nối gara để xe của mọi nhà với hệ thống đường hầm dưới lòng đất là một ý tưởng khá thú vị của Musk và Boring Company, nhưng nhìn dưới nhiều góc độ, đây không phải là ý tưởng dễ thực hiện nếu không muốn nói là điên rồ.

Mai Huyền

Chủ đề khác