VnReview
Hà Nội

Canon Photomarathon 2018 chính thức khởi động, chấp nhận cả ảnh từ Drone, Action Cam

Cuộc thi Ảnh Sáng Tác Nhanh Canon Photomarathon lần thứ 8 do Canon Marketing Vietnam tổ chức sẽ chính thức diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh & Hà Nội với tổng giá trị giải thưởng lên tới 900 triệu đồng vào cuối tháng 10 năm nay.

Sau 12 năm tổ chức, Canon Photomarathon đến nay đã trở thành một trong những ngày hội lớn cho cộng đồng người yêu nhiếp ảnh. Cuộc thi này đã tạo ra được những điểm thu hút khác biệt, lan tỏa hơn một thập niên qua nhờ hình thức thi đấu độc đáo, chủ đề dự thi luôn được giữ bí mật, chỉ công bố trong ngày. Nhờ thế, Canon Photomarathon sở hữu những điểm thú vị lôi cuốn mọi, thử thách cao cho thí sinh bởi áp lực thời gian làm sao để sáng tạo ra các khoảnh khắc độc đáo, ấn tượng. Trong kỳ thi năm ngoái (2017), theo thống kê của ban tổ chức, đã có hơn 11.000 người tham gia và hơn 5.000 bức ảnh gửi đến cuộc thi.

Điểm mới lạ của Canon Photomarathon 2018 là việc lần đầu tiên ban tổ chức chấp nhận các hình ảnh chụp từ Drone (thiết bị bay có khả năng chụp ảnh), camera hành trình (action cam) nhưng ảnh dự thi chụp bằng điện thoại di động/tablet/máy ảnh chụp phim/máy ảnh chụp & in ngay sẽ không được chấp nhận. Các ảnh chụp bằng máy ảnh sẽ không phân biệt dòng máy, thương hiệu. Người dùng có thể dùng máy ảnh của bất cứ hãng nào để tham gia Canon Photomarathon. Với việc chấp nhận Drone và Action Cam, Canon Photomarathon 2018 hứa hẹn mang đến nhiều bức ảnh mới lạ, độc đáo nhờ tính cơ động và khả năng len lỏi đến mọi ngóc ngách của các thiết bị này.

Các thiết bị như Drone...

...hay Action Cam sẽ lần đầu tiên được chấp nhận tại Canon Photomarathon 2018

Như thông lệ, thí sinh đoạt giải đặc biệt sẽ được tài trợ một suất tham gia Canon Photomarathon Asia Championship 2019 tại Nhật Bản, tranh tài cùng 16 đối thủ khác để có cơ hội vinh danh tên tuổi khu vực Châu Á với giải thưởng lên đến 5.000 USD (khoảng 115 triệu đồng) đi kèm 1 máy ảnh Canon EOS 6D Mark II (Body) trị giá 51,8 triệu và 1 máy in Canon Pixma Pro-100 trị giá 11,2 triệu.

Thí sinh tham dự sẽ phải có mặt từ 6h30 sáng để điểm danh và khởi động, sau đó nhận chủ đề của từng phần thi tại từng mốc thời gian cụ thể là 8h sáng, 11h trưa và 14h chiều.

Mỗi chủ đề thí sinh sẽ có 3 tiếng để sáng tác và nộp bài dự thi. Từ đó ban giám khảo sẽ lựa chọn những bức ảnh ấn tượng nhất dựa theo các tiêu chí: bám sát chủ đề, ý tưởng sáng tạo và đáp ứng tốt những yêu cầu cơ bản trong nhiếp ảnh về bố cục, ánh sáng và màu sắc.

Cuộc thi sẽ lần lượt diễn ra ở 2 thành phố vào ngày 20/10/2018 tại SVĐ Hoa Lư , TP.HCM (02 Đinh Tiên Hoàng, Q.1) và ngày 27/10/2018 tại Cung thiếu nhi Hà Nội (36 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm). Cuộc thi dành cho tất cả thí sinh trên 06 tuổi thuộc mọi quốc tịch đang cư trú hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam.

Với thông điệp "Sống với điều mình yêu" và hình ảnh chủ đạo được kết hợp từ nhiều bức ảnh thể hiện qua nhiều lăng kính đa dạng về đất nước con người Việt Nam, Canon Photomarathon 2018 hy vọng rằng tất cả mọi người đều có thể bày tỏ tình yêu và góc nhìn của mình về cuộc sống xung quanh thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh. Tất cả những bức ảnh được ghi lại trong quá trình sáng tác của thí sinh 12 năm qua đều được BTC lưu giữ cho những dự án tương lai, thể hiện một Việt Nam đang phát triển đầy sức sống và đa chiều.

Ban giám khảo cuộc thi năm nay sẽ có 04 thành viên bao gồm đại diện BTC - Tổng Giám Đốc Canon Marketing Việt Nam, Ông Hiroshi Yokota - cùng 03 nhiếp ảnh gia Hà Kin, Hải Thanh, Trần Tuấn Việt.

Cuộc thi đã chính thức nhận đăng ký tại địa chỉ: www.canon.com.vn/photomarathon. Bạn đọc có thể truy cập để tìm hiểu thêm những thông tin về cuộc thi và các hoạt động bên lề.

Thành Đạt

Chủ đề khác