VnReview
Hà Nội

Tựa game đình đám Angry Birds sắp có bản thực tế ảo tăng cường AR

Sự xuất hiện của một tựa game đình đám như Angry Birds trên nền tảng thực tế ảo tăng cường (AR) hứa hẹn sẽ thúc đẩy sự phát triển của AR và sớm đưa nền tảng này bắt kịp và dần thay thế VR trong tương lai.

Start-up chuyên về công nghệ thực tế ảo tăng cường Magic Leap của Mỹ vốn nổi tiếng với ý tưởng sáng tạo thu hút giới công nghệ, ví dụ như hình ảnh chú cá voi nhảy lên trong một đoạn video ý tưởng. Dù nhận được nhiều tiền đầu tư từ các ông lớn như Google nhưng giới công nghệ tỏ ra khá bất mãn với việc Magic Leap chưa có một sản phẩm, ứng dụng hoặc trò chơi nào đủ sức gây ấn tượng.

Tuy nhiên rốt cuộc thứ gì đến cũng sẽ đến. Magic Leap đã giới thiệu trò chơi đầu tiên trên nền tảng thực tế ảo tăng cường của hãng. Tựa game Angry Birds FPS: First-Person Slingshot là kết quả hợp tác giữa Rovio và Magic Leap, hứa hẹn sẽ thúc đẩy công nghệ thực tế tăng cường (AR) sớm phát triển và nở rộ hơn nữa.

Theo TechRadar, trò chơi tạo ra một môi trường mô phỏng thành trì của những con lợn xấu xa và bạn đóng vai là những con chim điên (angry birds) với chiếc cà ná ở ngay trước mặt. Nhiệm vụ của bạn là phá tan thành trì để cứu các đồng đội.

Điểm thú vị ở trò chơi này là định dạng 3D, cho cảm giác chân thực hơn so với 2D khi bạn chơi trên các thiết bị di động.

Tuy nhiên cái giá cho một tựa game phiên bản AR này không hề rẻ, lên tới 2.295 USD. Có lẽ bởi đây mới là tựa game thương mại lớn đầu tiên xuất hiện trên nền tảng này. Hy vọng nếu có sự tham gia của các nhà phát triển, số lượng các tựa game AR sẽ tiếp tục tăng lên và giá bán game cũng rẻ hơn.

Vấn đề hiện nay của Magic Leap là việc còn thiếu quá nhiều nội dung để trải nghiệm và giải trí. Trong khi đó các nền tảng VR của Oculus và HTC đã chứng kiến tốc độ gia tăng ứng dụng vô cùng ấn tượng. Nguyên nhân một phần do các nhà phát triển chưa dám liều lĩnh tiếp cận nền tảng này vì nó chưa thực sự phổ biến giống như VR.

Tựa game Angry Bird trên có thể sẽ không bù đắp được cho sự thiếu hụt về nội dung nhưng đó là bước khởi đầu đáng hoan nghênh của Magic Leap, giúp thu hút thêm nhiều nhà phát triển có tâm tham gia xây dựng nền tảng AR.

Giới thiệu tựa game Angry Birds FPS: First-Person Slingshot

Tiến Thanh

Chủ đề khác