VnReview
Hà Nội

Thanh niên Việt Nam là người đầu tiên xếp hàng mua iPhone, cộng đồng mạng nghĩ gì?

Vào ngày hôm nay, Apple Store tại Singapore đã chính thức mở bán bộ đôi siêu phẩm iPhone XS và iPhone XS Max. Khách hàng đầu tiên, khá thú vị, là một thanh niên người Việt Nam tên Lê Văn Thắng.

Đúng như dự kiến, vào ngày hôm nay (21/9), Apple đã chính thức lên kệ bộ đôi iPhone XS và XS Max của mình. Là Apple Store duy nhất của Đông Nam Á, cửa hàng tại Orchard Road, Singapore luôn đông nghịt người xếp hàng mỗi khi có iPhone mới lên kệ với đủ các mục đích khác nhau: mua cho bản thân, mua cho gia đình, người thân, mua về bán,... Năm nay, khách hàng đầu tiên có "vinh dự" được mua iPhone mới của Apple là một thanh niên người Việt Nam tên Lê Văn Thắng.

Lê Văn Thắng, khách hàng đầu tiên được mua iPhone XS/XS Max tại Đông Nam Á. Ảnh: Channel News Asia

Thắng cho biết, cậu đã phải bay sang Singapore từ sớm ngày hôm trước để xếp hàng. Thắng đến cửa hàng vào lúc 6 giờ sáng ngày thứ năm (20/9) và dự định sẽ mua hai chiếc iPhone XS Max, một cho bản thân và một cho bạn của mình.

"Năm nào em cũng xếp hàng mua iPhone nhưng đây là lần đầu tiên em là khách hàng số một (của cửa hàng). Em rất là vui", Thắng chia sẻ.

Thắng đã vượt qua hàng nghìn "đối thủ cạnh tranh". Ảnh: Channel News Asia

Chỉ là bản nâng cấp nhẹ của iPhone X năm ngoái (iPhone XS) với màn hình lớn hơn (iPhone XS Max) và có giá hàng nghìn đô, việc bộ đôi này của Apple vẫn gây được sức hút lớn như vậy khiến cộng đồng mạng tỏ ra khá ngạc nhiên. Thắng, bay từ Việt Nam sang Singapore từ sáng sớm hôm trước để xếp hàng là người được chú ý nhiều nhất.

Những bình luận của cộng đồng mạng về việc Thắng là khách hàng đầu tiên. Bạn đọc click vào ảnh để xem kích thước lớn hơn. Ảnh: Channel News Asia

"Giờ cậu ta không thể ăn phở/bánh mì nữa vì hết tiền rồi", người dùng YD Chan bình luận, ý chê iPhone mới quá đắt.

"Chúc mừng nhé, cuộc đời của cậu thế là đã viên mãn rồi", người dùng Eutychus Chung bình luận, phần nào mỉa mai việc Thắng là khách hàng đầu tiên xếp hàng mua iPhone là cả một "thành tựu".

"Hải quan Việt Nam đang đợi cậu ở nhà đấy. Chuẩn bị thuế nhập khẩu nhé!", người dùng Houn Vannak bình luận.

2 năm nữa cậu ta sẽ nhận ra chiếc điện thoại của mình đang chậm dần và tự hỏi bản thân vì sao mình lại tốn thời gian xếp hàng mua một chiếc điện thoại trong khi chỉ cần đợi vài tháng nữa là được...

Việc các iFan xếp hàng từ sáng sớm, nằm "vạ vật", nhịn đói,... để xếp hàng chờ mua iPhone không phải là chuyện gì mới. Được biết, thời tiết ngoài trời tại Singapore luôn ở ngưỡng 30 độ C và những người xếp hàng đã phải trải qua một cơn mưa lớn trong lúc xếp hàng, nên Thắng và những người xếp hàng trở thành tâm điểm chế giễu của cộng đồng mạng, "hành xác" chỉ vì một chiếc điện thoại. Tuy nhiên, theo quan điểm của người viết, mọi người có thể làm bất kỳ điều gì họ muốn, miễn sao không vi phạm pháp luật, nên xếp hàng mua iPhone chẳng phải là chuyện đáng để bị chế giễu, mỉa mai.

Cảnh "vạ vật" thường thấy mỗi khi iPhone mới lên kệ. Ảnh: Channel News Asia

VH

Chủ đề khác