VnReview
Hà Nội

VNG xin lỗi sau vụ “mất điện”, cam kết xem xét các thiệt hại

Lá thư ký tên của ông Lê Hồng Minh, CEO VNG, xin lỗi các bên liên quan sau sự cố gián đoạn Internet và cho biết sẽ xem xét các thiệt hại để bảo đảm quyền lợi chính đáng.

Hàng loạt dịch vụ của VNG "sập" trong sáng ngày hôm nay

Tổng giám đốc VNG Lê Hồng Minh đã thay mặt công ty gửi thư xin lỗi đến đối tác, khách hàng và người sử dụng sau sự cố khiến hàng loạt dịch vụ và website không truy cập được.

Người dùng không truy cập được vào trang Thanh Niên Online sáng 22/9 - ảnh: H.Đ

Lá thư được gửi cho các bên liên quan, và gửi báo chí trưa ngày 24/9, tức một ngày sau khi xảy ra sự cố khiến hàng loạt trang báo lớn như Zing.vn, Thanh Niên, Sài Gòn Giải Phóng, Pháp Luật TP.HCM,... và các ứng dụng như Zalo, Zing Mp3 không truy cập được.

Trong thư, VNG cho biết sáng hôm qua, 23/9, hệ thống điện dự phòng của VinaData - Công ty liên kết của Công ty Cổ phần VNG (VNG) đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã gặp sự cố vận hành trong thời điểm bảo trì định kỳ của Công ty điện lực TP. HCM. Do đó, nhiều sản phẩm, dịch vụ của các đối tác và của VNG cung cấp cho khách hàng và người dùng gặp khó khăn trong việc kết nối và tương tác.;

Nội dung thư cho biết ngay khi xảy ra sự việc, VNG và VinaData đã nỗ lực làm việc cùng với sự phối hợp của các đơn vị liên quan để phục hồi cho các dịch vụ, sản phẩm. Cho đến thời điểm sáng 24/9, các sản phẩm và dịch vụ đã hoạt động và dần ổn định. 

"Đây là sự cố nghiêm trọng nhất về Data Center của chúng tôi trong suốt lịch sử hoạt động" - lá thư viết, và thừa nhận gây ảnh hưởng không nhỏ tới đối tác, khách hàng và người sử dụng.

VNG ghi "xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất" tới mọi người, và sẽ rút kinh nghiệm về bài học sâu sắc này để đảm bảo không có sự cố tương tự nào lặp lại trong tương lai.  

Ông Minh đại diện VNG cam kết xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng, phù hợp quy định đối với đối tác, khách hàng và người sử dụng.

Theo ICTNews

Chủ đề khác