VnReview
Hà Nội

Hai tên trộm của năm: Trộm thiết bị định vị GPS, bị bắt chỉ sau vài giờ

Công ty công nghệ bị mất cắp hoàn toàn có thể tự hào khi thiết bị của họ đã hoạt động hiệu quả.

Kẻ trộm bị bắt chỉ vài giờ sau khi trộm thiết bị GPS từ một công ty công nghệ

Theo NBC, đây là một câu chuyện xảy ra tại Thung lũng Silicon. Cảnh sát cho biết những tên trộm bị bắt sau khi lấy đi số thiết bị GPS trị giá hàng nghìn USD từ một công ty công nghệ tại Santa Clara.

Subramanian, đồng sáng lập Roambee Corporation cho biết: "Những thiết bị này trông giống như bộ sạc điện thoại di động, vì vậy có thể những tên trộm nghĩ rằng nó là vật có giá trị cao".

Theo đó, hàng trăm thiết bị theo dõi GPS đã bị đánh cắp cách đây không lâu từ các phòng thí nghiệm của công ty tại Đại lộ Dela Cruz.

Subramanian nói: "Khoảnh khắc chúng tôi nhận ra những tên trộm lấy cả một hộp thiết bị theo dõi (trackers), chúng tôi đã truy cập vào chế độ phục hồi (recovery mode). Chúng tôi đã thông báo cho cảnh sát và trang bị cho họ để dò tìm các thiết bị. Chỉ khoảng 5 hay 6 giờ sau đó, những tên trộm đã bị tóm gọn".

Trước khi trộm các thiết bị có giá trị tới 18.000 USD, những tên trộm đã lấy một ly bia ra khỏi tủ lạnh và bằng cách nào đó tự làm đứt tay mình. Kết quả là chúng đã để lại dấu vân tay và máu, giúp xác định danh tính của các tên trộm trước khi cảnh sát sử dụng phần mềm của Roambee để xác định vị trí các thiết bị và kẻ trộm.

Hai tên trộm đã bị bắt ở Alameda. Tủ khóa chứa "chiến lợi phẩm" của chúng có không ít các loại chất gây nghiện và những tài sản từng trộm cắp được.

Thông thường, các thiết bị Roambee được sử dụng để theo dõi lô hàng chuối và các sản phẩm khác trên toàn thế giới, chứ không phải tội phạm.

Trong cái rủi có cái may, việc công khai vụ trộm này có thể sẽ ảnh hưởng tốt cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Subramanian nói: "Điều này đã làm cho khách hàng của chúng tôi thấy rằng sản phẩm của công ty không chỉ thực sự làm được việc mà còn có chế độ recovery (phục hồi) đầy đủ. Đó là một hình ảnh hoàn hảo và cũng là những gì chúng tôi hướng tới".

Cảnh sát nói rằng các nghi can có thể còn liên quan đến nhiều hành vi phạm tội khác trong khu vực.

Bạch Đằng

Chủ đề khác