VnReview
Hà Nội

Công cụ thiết kế 3D chuyên sâu được sử dụng để đào tạo sinh viên kỹ thuật chất lượng cao

Trường Đại học RMIT Việt Nam vừa ký thỏa thuận hợp tác cùng công ty INNOVE để sử dụng bộ công cụ thiết kế 3D chuyên sâu SOLIDWORKS trong việc đào tạo thế hệ kỹ sư kỹ thuật số chất lượng cao nhằm đáp ứng các nhu cầu mới của thời đại công nghiệp 4.0.

Là đối tác độc quyền trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của Dassault Systèmes SOLIDWORKS, công ty TNHH Phát Triển Kỹ Thuật INNOVE hiện đang phối hợp với trường Đại học RMIT Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trường tiếp cận và sử dụng hiệu quả công nghệ thiết kế kỹ thuật và mô phỏng 3D hiện đại, tăng thêm thế mạnh cạnh tranh khi tốt nghiệp. Hai bên vừa cùng ký kết hợp tác chiến lược. Theo đó, RMIT Việt Nam sẽ sử dụng phần mềm giáo dục SOLIDWORKS để hỗ trợ việc giảng dạy trong các ngành kỹ sư của trường.

Đại diện RMIT Việt Nam – giáo sư Gael McDonald và Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Điều hành, Công ty TNHH Phát Triển Kỹ Thuật INNOVE cùng ký kết hợp tác chiến lược với sự chứng kiến của Đại diện Dassault Systèmes SOLIDWORKS

SOLIDWORKS là phần mềm thiết kế 3D chạy trên hệ điều hành Windows và có mặt từ năm 1997, và được tạo bởi công ty Dassault Systèmes SOLIDWORKS Corp., là một nhánh của Dassault Systèmes, S. A. (Vélizy, Pháp). SOLIDWORKS hiện được sử dụng bởi hơn 5,3 triệu kỹ sư và nhà thiết kế ở hơn 275.000 công ty trên toàn thế giới, trong đó có cả những dự án phức tạp như thiết kế kính viễn vọng Maunakea Spectroscopic Explorer.

Được công bố trong sự kiện SOLIDWORKS Innovation Day 2019 tại Việt Nam, sự hợp tác này sẽ bao quát nhiều lĩnh vực, như việc phát triển chương trình đào tạo chuyên gia kỹ thuật với kỹ năng sử dụng chuyên sâu phần mềm SOLIDWORKS, hay kế hoạch định hướng đưa trường RMIT Việt Nam trở thành một Trung tâm thi chứng chỉ SOLIDWORKS. Những hợp tác này sẽ mở rộng năng lực đào tạo ngành kỹ thuật của RMIT Việt Nam và là tiền đề cho những hợp tác tiếp theo giữa trường, INNOVE và các đối tác khác trong ngành.

Công cụ SOLIDWORKS được sử dụng trong quá trình thiết kế, lắp đặt kính viễn vọng Maunakea Spectroscopic Explorer

Ngoài ra, INNOVE và RMIT sẽ lên kế hoạch phát triển chương trình STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) toàn diện có tích hợp phần mềm SOLIDWORKS dành cho các trường tiểu học và trung học cơ sở tại Việt Nam. Dự kiến, chương trình STEM này; sẽ được ứng dụng vào khoảng cuối năm 2020.

Phó Giáo sư Eric Dimla, Trưởng khoa Khoa học và Công Nghệ của trường RMIT Việt Nam, cho biết sự hợp tác chiến lược này sẽ mang đến cho sinh viên của khoa ưu thế cạnh tranh lớn khi ứng tuyển việc làm tại các công ty. Ông chia sẻ: "Một trong những chiến lược giáo dục của RMIT Việt Nam là đào tạo sinh viên bằng những công cụ phần mềm tốt và hiện đại. Mối quan hệ hợp tác này mang đến sinh viên cơ hội ứng dụng thành thạo công nghệ thiết kế kỹ thuật mang tính đột phá, nhất là khi Việt Nam tập trung phát triển kinh tế theo hướng kỹ thuật số trong thời đại 4.0."

SOLIDWORKS 2019 sẽ hỗ trợ các thiết bị cảm ứng mới như Surface Dial

Sự kiện công bố về thỏa thuận hợp tác diễn ra trùng với chuỗi sự kiện ra mắt SOLIDWORKS Innovation Day 2019 tại Việt Nam. Đây là một sự kiện thường niên, thu hút các khách mời có sức ảnh hưởng trong cộng đồng người dùng SOLIDWORKS trên khắp cả nước đến trải nghiệm những công cụ mới trên phiên bản SOLIDWORKS 2019.

SOLIDWORKS 2019 sẽ giới thiệu những tính năng mới giúp các kỹ sư Việt Nam cải thiện quy trình phát triển sản phẩm, góp phần đưa những thành phẩm sáng tạo của họ đi vào sản xuất nhanh hơn. Đáng chú ý, SOLIDWORKS 2019 còn hỗ trợ các thiết bị cảm ứng mới như Surface Dial, các công nghệ thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR.

Các công nghệ VR, AR cũng sẽ có mặt trên SOLIDWORKS 2019

Thành Đạt

Chủ đề khác