VnReview
Hà Nội

Google kỷ niệm tuổi 20 với tour thăm quan văn phòng gara năm 1998 trên Street View

Nhân dịp kỷ niệm công cụ Google tròn 20 năm tuổi, Google vừa giới thiệu tới tất cả mọi người tour tham quan cận cảnh văn phòng của Google tại một gara để xe ở Menlo Park, California, Mỹ cách đây 20 năm.

Google ra đời vào 4/9/1998 tại một gara nhỏ bé ở Thung lũng Silicon. Giờ đây Google đã trở thành công ty Internet khổng lồ, sở hữu công cụ tìm kiếm mạnh nhất thế giới.

Thởi điểm cách đây 20 năm, do chi phí hạn hẹp nên Google phải chọn thuê gara nhỏ bé của Susan Wojcicki – chị dâu của đồng sáng lập Google Sergey Brin và hiện đang là CEO quản lý YouTube. Giờ đây trụ sở của công ty đặt tại thành phố Mountain View, California. Bạn đọc có thể tham quan chi tiết hơn tại đây.

Đây là không gian văn phòng đầu tiên của Google tại một gara nhỏ ở Menlo Park, California, Mỹ

Theo The Verge, mặc dù thành lập vào 4/9 nhưng Google luôn tổ chức sinh nhật của công ty vào ngày 27/9 hàng năm. Giờ đây, hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới đã tròn 20 tuổi, một chặng đường không quá dài nhưng cũng không quá ngắn.

Để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này, Google đã tung ra những món quà kỷ niệm thú vị gửi tới tất cả người dùng. Đầu tiên là một video tổng hợp các doodle (biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện, thành tựu và con người), tìm kiếm nổi bật trong nhiều năm qua hay thậm chí mở tour tham quan không gian văn phòng làm việc của Google trong gara cách đây hơn 20 năm bằng Street View.

Cùng với đó, Google cũng đã đổi mới lại giao diện Google Images (Google Hình ảnh) trên phiên bản desktop. Trong đó, Google đã bổ sung thêm thông tin về nguồn cấp dữ liệu của hình ảnh, bao gồm địa chỉ trang web.

Dưới đây là video tổng hợp các doodle nổi bật trong nhiều năm qua chào mừng sinh nhật thứ 20 của Google:

Tiến Thanh

Chủ đề khác