VnReview
Hà Nội

Mỹ triệt phá băng nhóm chuyên cướp Apple, ra lệnh bắt giữ 17 đối tượng

Băng cướp này thường xuyên đi vào các Apple Store, cướp các sản phẩm trưng bày sau đó chạy lên xe của đồng bọn chờ sẵn bên ngoài để tẩu thoát.

Một Apple Store bị cướp 2 lần trong vòng 12 giờ, mất 100.000 usd trong dịp mở bán iPhone XS

Theo Engadget, một loạt các thanh thiếu niên tại Mỹ đã bị cảnh sát bắt giữ do có liên quan đến nhiều vụ cướp táo tợn tại Apple Store trên khắp bang California với tổng thiệt hại lên tới hơn 1 triệu USD. Trong tuyên bố của mình, Văn phòng Tổng Chưởng lý California cho biết 7 nghi phạm đã bị bắt giữ hồi đầu tuần, 1 nghi phạm đang bị tạm giam và 9 nghi phạm vẫn đang lẩn trốn.

Cảnh sát địa phương cho hay, băng cướp này hành động một cách rất bài bản nhưng không kém phần chuyên nghiệp: đi theo nhóm lớn, mặc áo hoodie, trùm mũ kín đầu, sau đó lao vào các cửa hàng của Apple để cướp các sản phẩm trưng bày. Mọi chuyện diễn ra chỉ trong vài giây, trước khi chúng lên xe của đồng bọn chờ sẵn bên ngoài và tẩu thoát.

Mới đây, Apple Store tại Palo Alto đã bị cướp 2 lần chỉ trong vòng 12 tiếng đồng hồ trong dịp mở bán iPhone XS

Tổng Chưởng lý California Xavier Becerra cho biết: "Những tên cướp có tổ chức như thế này đã khiến các chủ doanh nghiệp tại California thiệt hại hàng triệu USD, chưa kể sẽ ‘tạo nguồn cảm hứng' cho những kẻ khác làm theo. Cuối cùng, chính người tiêu dùng lại phải trả giá cho hành động của những tên cướp ấy. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật địa phương để xóa sổ băng nhóm này và khiến chúng phải chịu trách nhiệm".

Nguồn tin cho hay, băng cướp này đã thực hiện hành vi phạm pháp tại 19 tỉnh trên khắp bang California.

VH

Chủ đề khác