VnReview
Hà Nội

Fan chính hiệu kiện Xiaomi không giữ lời hứa sắp xếp bữa ăn chung với CEOLei Jun

Đây có lẽ là một câu chuyện khá hi hữu khi một fan hâm mộ của Xiaomi đã kiện chính công ty mà người này yêu thích chỉ vì không giữ lời hứa tổ chức một buổi ăn tối chung với đồng sáng lập Lei Jun.

Theo Gizmochina, đơn kiện Xiaomi đặc biệt này đã được tòa án quận Hải Điến, Bắc Kinh chấp thuận. Phía nguyên đơn là Yang, một Mi Fan chính hiệu bất bình trước cách Xiaomi không giữ lời hứa về việc sắp xếp một bữa ăn chung với CEO Lei Jun.

Ông Yang cho biết, cửa hàng trực tuyến chính thức của Xiaomi đã tổ chức một cuộc thi và phần thưởng đó là một bữa ăn cùng với CEO Xiaomi Lei Jun. Tuy nhiên không rõ vì lý do gì, phía Xiaomi đã không thực hiện lời hứa.

Yang chia sẻ, ông cảm thấy bị tổn thương sâu sắc vì ông là một Mi Fan chính hiệu. Qua vụ kiện, Yang muốn đòi bồi thường tổng cộng 3.491 USD, bao gồm cả tiền án phí,

Theo cáo buộc của Yang, Xiaomi đã công bố một cuộc thi vào tháng 8/2017, yêu cầu người tham gia phải làm cách nào đó bán được smartphone của Xiaomi. Phần thưởng đổi lấy là một bữa ăn tối với đồng sáng lập Xiaomi Lei Jun. Sẽ có 3 lựa chọn tham gia gồm bán hơn 300 chiếc Mi 5X, hơn 300 chiếc Redmi Note 5A hoặc hơn 400 chiếc Mi 5X và Redmi Note 5A.

Kể từ khi cuộc thi được tổ chức, Yang đã rất tích cực tham gia và ông đã xuất sắc bán được 523 chiếc Redmi Note 5A. Tuy nhiên khi ông liên lạc với công ty để lĩnh phần thưởng thú vị thì bị từ chối, ngay cả khi ông đã gặng hỏi lại rất nhiều lần.

Về phía Yang, ông cho rằng, Xiaomi đã vi phạm các điều khoản đã cam kết với người tham gia. Hiện tại vụ việc đang được điều tra thêm và sẽ sớm có phiên tranh tụng trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác