VnReview
Hà Nội

Chú cá heo cô đơn bị bỏ rơi tại thủy cung ở Nhật Bản sẽ khiến bạn "tan nát cõi lòng"

Một chú cá heo mũi chai, gần 50 con chim cánh cụt và hàng trăm động vật biển khác đã bị bỏ rơi tại một thủy cung ở Nhật Bản suốt nhiều tháng liền vì không có khách tham quan.

Chú cá heo cô đơn bị bỏ rơi tại bể bơi ở Nhật Bản sẽ làm trái tim bạn tan vỡ

Các nhà bảo vệ động vật đã bắt được cảnh quay video cho thấy một con cá heo cái tên Honey đang trôi nổi trong một hồ bơi nhỏ tại Công viên thủy sinh Inubosaki Marine Park ở Choshi, tỉnh Chiba.

Chú cá heo cô đơn bị bỏ rơi tại bể bơi ở Nhật Bản sẽ làm trái tim bạn tan vỡ

Con cá heo 18 tuổi và 46 chú chim cánh cụt Humboldt cùng với một số loài cá và bò sát đã bị bỏ rơi từ cuối tháng 8. Thông tin này được xác nhận bởi tờ Mainichi.

Những con vật này vẫn được cho ăn thường xuyên bởi một nhân viên ngay cả sau khi công viên nước này đóng cửa hồi tháng Giêng.

Nhưng các nhóm hoạt động, bao gồm cả Dolphin Project, đã kêu gọi chính quyền địa phương giải cứu những sinh vật này.

Ric O'Barry, người sáng lập và giám đốc Dolphin Project, cho biết: "Đoạn phim mà chúng tôi đã xem cho thấy cần thiết phải hành động ngay lập tức để cứu cá heo Honey khỏi sự đau khổ tại đây, và tất cả các loài động vật bị bỏ rơi tại Công viên thủy sinh Inubosaki nữa".

Theo trang The Dodo, Honey bị bắt vào năm 2005 trong đợt săn bắt thường niên tại Taiji, nơi các ngư dân Nhật Bản tập trung lại và săn cá heo hoang dã, giết thịt chúng hoặc bán cho các thủy cung, trung tâm giải trí trên khắp thế giới.

Thủy cung tại Choshi mở cửa vào năm 1954, nhưng kể từ đợt động đất và sóng thần năm 2011, du khách đến đây ngày càng ít, cho đến khi không còn ai nữa.

Chính quyền tỉnh Chiba cho biết họ khảo sát thủy cung này hàng tháng theo luật bảo vệ động vật của quốc gia. Tuy vẫn cho những con vật này ăn hàng ngày, họ cho biết việc vận chuyển chúng đi nơi khác là rất khó khăn.

Một số chiến dịch trực tuyến nhằm kêu gọi giải cứu Honey và các con vật khác tại đây đã được khởi xướng sau khi video của Dolphin Project được đăng tải. Bản thân tổ chức Dolphin Project cũng đã thu thập được hơn 36.000 chữ ký.

Bạch Đằng

Chủ đề khác