VnReview
Hà Nội

Sony tuyên bố hủy PSX 2018 vì… không đủ thứ để khoe

Một lý do có phần "phũ nhưng thật" của Sony.

Trong suốt những năm gần đây, Sony rõ ràng đang có sự phát triển mạnh mẽ thông qua việc phát hành những tựa game độc quyền PS4 vô cùng chất lượng. Từ Uncharted 4 của Naughty Dog cho tới Spider-Man của Insomniac Games, những người sở hữu cỗ máy giả lập này có không ít sự lựa chọn hấp dẫn duy nhất trên PS4. Lượng nội dung được ra đời ổn định này chắc chắn đã tạo kì vọng cho không ít người hâm mộ về một tựa game bom tấn nào đó trình làng ở PlayStation Experience, sự kiện thường niên của Sony giai đoạn cuối năm. Nhưng đáng tiếc rằng, có vẻ như năm 2018 này sự kiện nói trên sẽ không diễn ra như mọi khi. Lý do khá đơn giản, là vì Sony… không có nhiều tin tức để chia sẻ và không muốn tạo kỳ vọng cho người hâm mộ.

Chủ tịch Sony, ông Shawn Layden xác nhận thông tin trong một video phỏng vấn: "Giờ chúng ta đã có Spider-Man, chúng tôi không có đủ lý do để tập trung mọi người lại ở một nơi nào đó ở Bắc Mỹ để tổ chức sự kiện đó. Chúng tôi không muốn đặt ra những kì vọng cao để rồi không truyền tải được nó".

Tuy đây rõ ràng là một thông tin đáng thất vọng cho game thủ, việc Sony hủy bỏ sự kiện lần này là một quyết định hoàn toàn hợp lý. Như Sony đã nói, nếu mất công tổ chức nhưng không đáp ứng được sự kỳ vọng, nó không chỉ tốn kém mà còn khiến công ty "mất điểm". Ngoài ra, có đồn đoán cho rằng Sony sẽ dành khoảng thời gian còn lại trong năm nay để tập trung phát triển thế hệ kế nhiệm của máy chơi game PlayStation 4, vốn đã 5 năm tuổi và đang ở cuối vòng đời.

Với việc PSX 2018 bị hủy bỏ, sự kiện lớn tiếp theo để Sony "khoe hàng" sẽ là E3 vào mùa hè 2019. Những tựa game bom tấn độc quyền PlayStation được giới game thủ chờ đợi sẽ bao gồm game zombie sinh tồn Days Gone, game hành động viễn tưởng Death Stranding của Hideo Kojima (với sự góp mặt của ngôi sao The Walking Dead Norman Reedus) và cả The Last of Us 2.

VH

Chủ đề khác