VnReview
Hà Nội

Bày tỏ thiện chí, Triều Tiên gửi tặng hai “quốc khuyển” cho Hàn Quốc

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa gửi tặng cho tổng thống Hàn Quốc cặp chó quý Punsung, giống chó nổi tiếng thông minh, dũng cảm, đặc trưng của Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh Liên Triều hồi giữa tháng 9. Đây được coi như một động thái hòa bình, làm ấm lên mối quan hệ giữa hai miền.

Hòa bình trên bán đảo Triều Tiên là một mục tiêu cao cả. Ở thời điểm hiện tại, trên bàn đàm phán hòa bình, các bên liên quan sẽ có thêm sự giúp đỡ của hai vị trợ lý rất đáng yêu: một cặp chó Pungsan trắng, quà tặng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gửi tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Giống chó Pungsan được đặt theo tên một quận của Triều Tiên, nổi tiếng với sự thông minh và lòng trung thành. Được coi là "quốc khuyển" của Triều Tiên, Pungsan thuộc loài chó săn, với bộ lông dày màu trắng kem, tai nhọn và mắt màu hạt dẻ.

Hãng tin Reuters đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un từng đề xuất ý tưởng về việc tặng chó như những món quà trong suốt hội nghị thượng đỉnh;lần thứ 3 trong năm nay tại Bình Nhưỡng hồi giữa tháng 9. Trong tuyên bố ngày 30/9, văn phòng tổng thống Moon phát đi thông báo, cặp đôi chó Punsung đã vượt qua khu vực phi quân sự (DMZ) và được đưa vào lãnh thổ Hàn Quốc hôm thứ Năm (27/9). Tờ The Japan Times cho biết, cả hai chú có đều khoảng một tuổi, đã được bàn giao trong ngôi làng Panmunjom thuộc khu vực an ninh chung, cùng với thức ăn dành riêng để "giúp chúng thích ứng".

Sự kiện này đánh dấu lần thứ hai một nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên gửi tặng chó Pungsan đến một nhà lãnh đạo Hàn Quốc. Theo Reuters, vào năm 2000, lãnh đạo Triều Tiên khi đó, ông Kim Jong Il, cha của Kim Jong Un, đã gửi hai chú chó Pungsan cho tổng thống Hàn Quốc Kim Dea-jung khi hai bên lần đầu tiên tổ chức hội nghị thượng đỉnh Liên Triều.

Món quà là dấu hiệu mới nhất của sự ấm lên trong mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên. Gần đây, Triều Tiên và Hàn Quốc đưa ra thông báo sẽ ứng cử đồng đăng cai Olympic 2032. Trong hội nghị thượng đỉnh tháng vừa rồi, ông Kim Jong Un đã đồng ý với kế hoạch triển khai thử nghiệm tên lửa và ghé thăm Seoul sau đó.

Shirley

Chủ đề khác