VnReview
Hà Nội

Xiaomi cấm người dùng flash ROM quốc tế lên điện thoại bán tại thị trường Trung Quốc

Các mẫu máy Xiaomi dành cho thị trường Trung Quốc thường rẻ hơn các mẫu máy quốc tế, do đó nhiều người dùng Xiaomi thường mua mẫu máy nội địa và flash ROM quốc tế lên đó.

Trung Quốc là thị trường smartphone lớn nhất thế giới và nhiều nhà sản xuất điện thoại lớn đặt nhà máy sản xuất của họ tại đây. Chính vì vậy, Trung Quốc được hưởng đặc quyền là một trong những thị trường đầu tiên được thử nghiệm nhiều công nghệ smartphone mới nhất thế giới. Hơn nữa, các phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc của hầu hết các thiết bị thường có giá rẻ hơn so với phiên bản quốc tế (vì bản quốc tế hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn).

Để được tận dụng lợi thế giá rẻ, cũng như tận hưởng công nghệ mới trước tiên, các fan smartphone đôi lúc sẽ mua các phiên bản Trung Quốc này (đặc biệt trong trường hợp ROM quốc tế dành cho mẫu máy đó chưa ra mắt) và flash ROM quốc tế lên đó khi các nhà phát triển tung ra sau này. Tuy nhiên, theo GizChina thì lợi thế này sẽ sớm chấm dứt, ít nhất là đối với các smartphone của Xiaomi.

Cụ thể, hôm nay, một quản trị viên trên diễn đàn Xiaomi đã công bố rằng các điện thoại Xiaomi sản xuất cho thị trường Trung Quốc sẽ không thể chạy bản ROM MIUI Global nữa, và ngược lại, các điện thoại dành cho thị trường quốc tế cũng sẽ không thể chạy ROM MIUI Trung Quốc!

Công ty hiện không nêu rõ lý do tại sao lại đưa ra quyết định này, và cũng không cho biết liệu các điện thoại đang có trên thị trường có bị ảnh hưởng hay không. Tuy nhiên, trong công bố này, Xiaomi cảnh báo người dùng rằng họ "khuyến cáo bạn mua điện thoại Xiaomi thông qua các kênh bán hàng chính thức hoặc được uỷ quyền, và kiểm tra kỹ thông tin hệ thống trước khi flash hay cập nhật ROM".

Fan Xiaomi chắc chắn không vui trước thông tin này, nhưng ít nhất, họ có thể an tâm khi một số người khẳng định bạn vẫn có thể flash bất kỳ bản ROM nào lên điện thoại của mình, miễn là nó đã được unlock bootloader.

Minh.T.T

Chủ đề khác