VnReview
Hà Nội

Dịch vụ giao đồ ăn GrabFood chính thức có mặt ở Hà Nội

Sau thời gian thử nghiệm, Grab đã chính thức triển khai dịch vụ GrabFood tại Hà Nội. Đây sẽ là một dịch vụ quan trọng trong quá trình trở thành "siêu ứng dụng" của Grab tại Việt Nam.

Trước Hà Nội, GrabFood đã chính thức vận hành tại TP. HCM vào tháng 6. Dịch vụ này được thử nghiệm tại Hà Nội từ ngày 5/9, nhưng theo thông tin từ Grab thì sau gần 1 tháng thử nghiệm, số lượng đối tác kinh doanh hỗ trợ GrabFood đã tăng 8 lần.

Điểm đáng chú ý của GrabFood là không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu. Grab cho biết thời gian giao một đơn hàng trung bình của GrabFood tại TP.HCM và Hà Nội là 25 phút.

Ông Jerry Lim, Tổng giám đốc Grab Việt Nam

Ông Jerry chia sẻ về các cột mốc của Grab trong năm 2018

GrabFood là bước tiếp theo trong quá trình trở thành một "siêu ứng dụng" của Grab. Sau khi thành công với mảng dịch vụ vận chuyển, Grab đã tham gia mảng giao nhận với GrabExpress, thanh toán với GrabPay và tới giờ là giao nhận thức ăn với GrabFood. Tại buổi ra mắt, Grab không giấu giếm tham vọng trở thành ứng dụng duy nhất mà một người dùng cần để di chuyển, mua sắm, đặt đồ ăn và thanh toán.

GrabFood là bước tiếp theo trong mục tiêu trở thành "siêu ứng dụng" Grab

"GrabFood là bước mở rộng tự nhiên của dịch vụ kết nối di chuyển mà Grab đang cung cấp", giám đốc của Grab tại Việt Nam, ông Jerry Lim cho biết. "GrabFood là bước phát triển quan trọng tiếp theo của chúng tôi nhằm trở thành siêu ứng dụng đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của người dân. Cách các dịch vụ kết nối và bổ trợ lẫn nhau đang cho phép chúng tôi xây dựng một hệ sinh thái mang đến những lợi ích thiết thực không chỉ cho khách hàng và đối tác tài xế mà còn cho các đối tác kinh doanh và đối tác giao nhận".

Bà Demi Yu, Giám đốc khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines chia sẻ chỉ sau 6 tháng, GrabFood đã mở rộng thị trường thêm 5 quốc gia, 31 thành phố.

Cách thức hoạt động của GrabFood rất đơn giản. Mục Đồ ăn được tích hợp chung trong ứng dụng Grab, bên cạnh các tab như Vận chuyển và Giao hàng. Tại đây, người dùng chỉ cần chọn điểm giao (ứng dụng cũng tự xác định vị trí khách hàng để đề xuất nhà hàng gần đó), chọn món muốn ăn và đặt món. Trước mắt GrabFood chỉ hỗ trợ thanh toán bằng tiền mặt, nhưng các phương thức thanh toán không tiền mặt sẽ được bổ sung trong thời gian tới.

Giao diện đặt đồ ăn GrabFood trong ứng dụng Grab

Đồng thời với việc triển khai chính thức tại Hà Nội, GrabFood cũng giới thiệu những chương trình ưu đãi theo giờ, hay các món đặc biệt chỉ có trên nền tảng GrabFood như các đồ uống tại Gong Cha.

Tuấn Anh

Chủ đề khác