VnReview
Hà Nội

Chiêu trò tinh vi lôi kéo người tham gia của công ty đào tiền ảo Eco Mining

Để tạo niềm tin cho các nhà đầu tư, trong quá trình kêu gọi huy động vốn, Eco Mining áp dụng mô hình "mặt trời" nhưng thực chất là lấy của người sau trả cho người trước.

Một người phụ nữ đã rủ được không ít anh em, họ hàng đầu tư vào hệ thống của Eco Mining. Chị cho biết, lãnh đạo Eco Mining khẳng định hệ thống nhà đầu tư được xây dựng theo mô hình "mặt trời", hưởng hoa hồng doanh số một lần, chứ không phải là hình tháp đa cấp vừa sập như Sky Mining.

Một nhà đầu tư khác cho biết, mới đầu họ nghĩ hoa hồng hệ thống của Eco Mining không phải lấy của người sau trả cho người trước. Thế nhưng, đến khi đầu tư gần 2 tỷ đồng, nhà đầu tư này mới giật mình nhận thấy tiền đầu tư của mình bị cắt để trả hoa hồng cho tuyến trên.

Một người khác tự giới thiệu từng làm tổng tuyến lớn nhất phía Bắc của Sky Mining. Hệ thống có hàng trăm người, đầu tư khoảng 13 triệu USD. Trước khi Sky Mining sập, người này đã kịp kiếm 200.000 USD hoa hồng hệ thống và nhanh chân chạy sang Eco Mining.

eco mining

Theo người này, Sky Mining sập vì hệ thống nhị phân. Còn Eco Mining là mô hình mặt trời, tức một đại lý mời được nhiều người tham gia, tất cả đều là F1 và sẽ được xếp quanh đại lý theo nhóm từ 1 - 6. Khi đó, chỉ với một nhóm, đại lý sẽ được hưởng hoa hồng doanh số tới 40%.

Mang mô hình hệ thống của Eco Mining đến gặp chuyên gia, chuyên gia khẳng định mô hình "mặt trời" mà Eco Mining đang vận dụng, bản chất là hình tháp. Còn con số hoa hồng cao như vậy không thể đến từ việc đào coin mà thực chất là lấy của người sau trả cho người trước. Có thể khẳng định đây là hình thức huy động vốn núp bóng máy đào biến tướng tinh vi.

Trong quá trình thâm nhập Hợp tác xã Con đường mới Eco Mining, trong vai nhà đầu tư, phóng viên VTV liên tục nhận được những lời quảng cáo như máy đào của Eco Mining không đơn vị nào tại Việt Nam có, hiệu quả đào coin rất cao. 20 USD/mày/ngày, thậm chí có thể 55 USD/ngày, Ecomining cũng dễ dàng trả lãi cho nhà đầu tư thậm chí, chỉ thời gian gắn trả đủ 350% lợi nhuận.

Cũng như Sky Mining, Eco mining là một hệ thống HTX (cần cẩn thận hình thức hợp tác xã) chuyên về đào coin với 1380 máy đào cùng công nghệ hiện đại và hiệu suất bình quân đạt 40%. Eco Mining có 4 xưởng đào và tổng số máy đào lên 500 ngàn máy. Trụ sở của công ty đặt tại Tầng 6, Toà nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, do ông Nguyễn Đức Thọ làm đại diện.

Nếu xem sơ qua thì có thể thấy Eco Mining sử dụng các loại máy đào là: Antminer S9, R4, T9… Các dòng máy này đều là máy rất cổ (ngoại trừ S9, vì gần đây đã có dòng máy S9i tối tân hơn), do đó không hiểu lợi nhuận có thể từ đâu ra. Công ty cung cấp gói ký gửi bao gồm: 500 / 2000 / 5000 / 25000 / 75000 / 125000 và đảm bảo lợi nhuận từ 300 – 350%, rất giống Sky Mining.

Cũng như các hình thức đa cấp thông thường, khi bạn tuyển người mới, công ty sẽ chi cho bạn 6/7/8/9/10% ứng với việc bạn mời người thứ 1/2/3/4/5. Khi bạn mời được người thứ 6, công ty sẽ quay lại con số hoa hồng 6%.

Ngoài ra Eco Mining còn khuyến khích người tham gia đa cấp bằng cách cho hưởng 5% của F1. Nếu bạn có 100 máy trở lên, bạn sẽ hưởng 3% của toàn hệ thống đa cấp này.

Loạt phóng sự của VTV24 về hệ thống đa cấp này vẫn đang được cập nhật.

Theo VTV

Chủ đề khác