VnReview
Hà Nội

LiveInfo thả bom tin "quấy nhiễu" người dùng mạng MobiFone

Nếu lỡ kích hoạt dịch vụ LiveInfo của MobiFone, người dùng mạng này sẽ khó tránh khỏi cảm giác bực bội vì những tin nhắn đổ dồn về máy mỗi ngày.

Theo bài viết trên báo Nguoiduatin, nhiều khách hàng MobiFone phản ánh thời gian gần đây, LiveInfo "thả bom" người dùng vì chế độ tin flash trên điện thoại khi máy ở chế độ rỗi. Chị Hằng (Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, cứ vài phút, tin nhắn dạng này hiển thị ở màn hình. "Tôi cực kỳ khó chịu khi LiveInfo thả bom liên tục vào máy, không đọc cũng không được", chị Hằng bức xúc.

Anh Huy Hoàng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, không hiểu anh loay hoay thế nào mà LiveInfo "bỗng nhiên" tấn công anh hàng ngày. Đôi lúc rảnh rỗi vài phút, điện thoại nhắc và rung liên tục, cầm lên thấy dịch vụ này, chán ghê gớm.

"Có hôm, điện thoại không gọi, không nghe cuộc nào cả ngày, để qua đêm thế mà sáng hôm sau, điện thoại hết sạch pin do LiveInfo", chị Tuyền, phóng viên một tờ báo ở Hà Nội cho biết.

liveinfo quấy nhiễu người dùng mobifone

Mỗi tin LiveInfo gửi về điện thoại được lặp lại 3 lần trong một ngày và cứ liên tục đổ vào máy khi máy ở chế độ rỗi

LiveInfo là dịch vụ cung cấp thông tin giải trí đa dạng trên điện thoại di động của nhà mạng Mobifone. Theo giới thiệu của nhà mạng này, nội dung dịch vụ xuất hiện dưới dạng tin flash trên điện thoại khi máy ở chế độ rỗi.

Các tiêu đề tin sẽ liên tục được gửi đến máy điện thoại của khách hàng với tần suất 5 phút, từ 6h30 đến 23h hằng ngày, mỗi tin được gửi lặp lại tối đa 3 lần trong một ngày. Khi người dùng đọc chi tiết một quảng cáo được gửi tới sẽ bị tính phí.

Có những khách hàng bị MobiFone "cướp" tiền trong thẻ một cách ngoạn mục. Anh Xuân Thiên, ở TP.HCM, ra cửa hàng điện thoại mua một sim MobiFone số 01265041... với tài khoản trả trước là 150.000 đồng, có cài sẵn LiveInfo. "Tôi không chủ ý mua SIM có LiveInfo vì hoàn toàn không biết dịch vụ này là gì", Thiên cho biết.

Sau khi nạp SIM lúc 9h23 và chưa kích hoạt bất kỳ dịch vụ nào khác thì điện thoại nhận được tin nhắn từ số +9220 với nội dung: Cám ơn bạn đã sử dụng dịch vụ Liveinfo của MobiFone. Sau 15 phút chạy xe máy từ cửa hàng về đến nhà, anh Thiên kiểm tra lại tài khoản thấy chỉ còn chỉ còn 149.000 nghìn đồng. Một giờ sau đó, anh kiểm tra lại lần nữa thì tài khoản chỉ còn 148.050 đồng.

Trả lời báo giới về chuyện này, ông Đinh Việt Hưng, trưởng phòng giá cước tiếp thị của Mobifone, từ chối bình luận về trường hợp của anh Thiên. Tuy nhiên, ông này khẳng định: "Theo nguyên tắc, những thông tin từ dịch vụ LiveInfo là hoàn toàn miễn phí và chỉ được tính tiền khi khách hàng bấm yêu cầu xem chi tiết. Khi đó, mỗi bản tin được tính giá 500 đồng. Nếu không thích dùng dịch vụ này, người dùng có thể vào menu điện thoại theo hướng dẫn trên tờ rơi hoặc trên website của chúng tôi để tắt đi".

Theo tìm hiểu của VnReview, dịch vụ LiveInfo chỉ được cung cấp trên các SIM đã tích hợp sẵn dịch vụ này (SIM có biểu tượng LiveInfo in trên mặt SIM). Nếu lỡ kích hoạt dịch vụ này, xem hướng dẫn gỡ bỏ tại đây.

Vân Hà

Theo Nguoiduatin

Chủ đề khác