VnReview
Hà Nội

Người dùng iPhone không muốn hẹn hò với người sử dụng Android

Trong kỷ nguyên công nghệ, chiếc điện thoại bạn đang dùng cũng ảnh hưởng đến ấn tượng của người đối diện về bạn.

Người dùng iPhone không muốn hẹn hò với người sử dụng Android

Mới đây, trang web hẹn hò nổi tiếng Match.com đã thực hiện một cuộc khảo sát đáng chú ý với hơn 5.500 người độc thân có độ tuổi từ 18 trở lên tại Mỹ. Những kết quả thu được thực sự rất thú vị.

Theo đó, người dùng iPhone có những đánh giá tiêu cực dành cho những người dùng Android nhiều gấp 21 lần. Không kém cạnh, người dùng Android cũng có những suy nghĩ kém tích cực về những người sử dụng iPhone gấp 15 lần.

Người dùng iPhone không muốn hẹn hò với người sử dụng Android

Trong kỷ nguyên công nghệ, chiếc điện thoại bạn đang dùng cũng ảnh hưởng đến ấn tượng của người đối diện về bạn.

Ngoài ra, 56% những người dùng smartphone đời cũ sẽ ít có cơ hội hẹn hò hơn so với những người sở hữu smartphone thế hệ mới. Đồng thời, người dùng iPhone thường có khả năng tiếp cận các cuộc hẹn hò cao hơn.

Theo Abby Rodman, một chuyên gia tâm lý tại Boston (Mỹ), có thể đám đông bị chi phối bởi suy nghĩ người dùng iPhone thường sẽ có thu nhập cao hơn so với Android. "Trước khi bắt đầu một mối quan hệ tình cảm, không ít người thường có xu hướng đánh giá đối phương về khả năng tài chính như ở đâu, đi xe gì, đang làm gì... và tất nhiên điện thoại cũng không ngoại lệ", Rodman giải thích.

Đáng chú ý, khảo sát của Match.com cũng cho thấy nếu bạn đang ấp ủ ý định hẹn hò thì hãy… ngay lập tức chi tiền để sửa màn hình điện thoại nếu nó đã bị nứt vỡ. Gần 15% người được khảo sát cho biết họ không muốn gặp lại đối tác nếu người đó dùng một chiếc smartphone có màn hình nứt vỡ.

Bên cạnh công nghệ, 39% người được hỏi cho biết sẽ cân nhắc việc hẹn hò nếu đối tác ăn nói kém. Tỷ lệ này là 37% nếu đối tác có răng… xấu hoặc đổi màu, 35% nếu quần áo của đối tác không quá bắt mắt.

Trước đó, một nghiên cứu từ nhà tâm lý học Simon Rego thuộc Đại học Y khoa Albert Einstein (New York, Mỹ) chỉ ra rằng smartphone có thể ảnh hưởng đến quyết định các mối quan hệ tình cảm trong xã hội, cho rằng công nghệ đã thay đổi cách nhìn người khác của một ai đó. "Bản thân tôi cũng gặp nhiều người có xu hướng quan trọng hóa các thiết bị công nghệ, thậm chí thà mất cảm giác với xung quanh còn hơn mất iPhone", Rego nói.

VH

Chủ đề khác