VnReview
Hà Nội

Vòng đeo thông minh Fitbit một lần nữa giúp cảnh sát bắt nghi phạm giết người

Theo lực lượng cảnh sát địa phương, thiết bị đã giúp cảnh sát xác định thời điểm tim nạn nhân ngừng đập.

Trang tin CNET cho hay, chiếc Fitbit của một người phụ nữ tại California đã cung cấp manh mối cho cảnh sát để điều tra về cái chết của cô, giúp họ tìm ra hung thủ chính là gã cha dượng 90 tuổi.

Cụ thể, vòng Fitbit của Karen Navarra ghi nhận nhịp tim của cô tăng mạnh trước khi bất ngờ ngừng lại hoàn toàn, điều này cung cấp cho cảnh sát San Jose một khung thời gian rõ ràng hơn về cái chết của cô vào ngày 8 tháng 9, tờ San Francisco Chronicle đưa tin. Tony Aiello đã nhanh chóng bị bắt giam để điều tra liên quan đến cái chết của Karen, con gái riêng 67 tuổi của vợ gã.

Lực lượng điều tra nhận thấy Navarra đã đeo một chiếc Fitbit, vòng đeo thông minh giúp theo dõi các chỉ số sức khỏe hàng ngày như nhịp tim, các bước đi và giấc ngủ, rồi họ chuyển thiết bị tới cho công ty sản xuất để tìm mọi manh mối mà thiết bị có thể cung cấp. Cảnh sát biết rằng nhịp tim của Navarra tăng vọt lúc 15h20 và ngừng đập khoảng 8 phút sau đó.

Ban đầu, Aiello phủ nhận việc giết Navarra. Các camera gần đó đã ghi lại được hình ảnh chiếc xe của Aiello đỗ tại nhà của Navarra vào ngày 8 tháng 9 cùng thời điểm chiếc Fitbit cho thấy nhịp tim của cô tăng mạnh và ngừng đập hoàn toàn sau đó.

Vụ việc một lần nữa nhấn mạnh rằng cách các thiết bị xung quanh chúng ta hoàn toàn có thể là vật chứng quan trọng tại tòa án. Dữ liệu từ bộ theo dõi sức khỏe đã giúp lực lượng điều tra hình thành các mốc thời gian, theo dõi chuyển động và có được nhiều thông tin giá trị khác.

Đây không phải là lần đầu tiên vòng đeo Fitbit hỗ trợ cảnh sát tìm và bắt giữ hung thủ giết người. Vào năm 2015, một người đàn ông tại Connecticut đã bị buộc tội sát hại vợ mình sau khi chiếc Fitbit của cô cho thấy những chuyển động cuối cùng của cô đã diễn ra gần một giờ sau khi anh nói với cảnh sát rằng cô đã bị giết. Hay chiếc Fitbit của một người đàn ông Wisconsin đã minh oan cho anh trong vụ bạn gái của anh bị sát hại vào năm 2016 khi nó cho thấy những chuyển động của anh trong khoảng thời gian cảnh sát nói cơ thể của vợ anh bị bỏ lại ở một cánh đồng.

Fitbit từ chối bình luận về vụ việc.

Nguyễn Hải

Chủ đề khác