VnReview
Hà Nội

Quản trị viên diễn đàn chợ đen "Con đường tơ lụa" nhận tội, đối mặt 20 năm tù giam

Người đàn ông Ai-len tên Gary Davis (còn gọi là Libertas), một trong số những quản trị viên của chợ đen Silk Road (Con đường tơ lụa), đã nhận tội phân phối ma túy, đối mặt với bản án 20 năm tù giam.

Silk Road là một mạng lưới chợ đen trực tuyến được thiết kế như một nền tảng ẩn danh cho hàng ngàn người dùng bán và mua thuốc cấm và nhiều dịch vụ, hàng hóa bất hợp pháp khác.

Silk Road - web đen bán chất cấm

Web đen Silk Road được tung ra vào tháng 2 năm 2011 và đóng cửa hơn 2 năm sau đó, ngay sau khi nhà sáng lập Ross Ulbricht bị FBI bắt giữ vào tháng 10/2013.

Một tháng sau, vào tháng 11 năm 2013, các quản trị viên cũ của Silk Road đã mở một chợ đen khác tên là Silk Road 2.0, cũng bị đóng cửa một năm sau đó trong Chiến dịch Onymous.

Người sáng lập của Silk Road đã bị Tòa án Liên bang Mỹ tại Manhattan kết án tù chung thân với nhiều tội danh liên quan đến chợ đen của mình.

Gary Davis, được biết đến với tên gọi Libertas bị trục xuất khỏi Ireland sau cuộc điều tra chung của FBI, DHS và DEA.

Gary Davis, một trong những quản trị viên của Silk Road trước đây, đã nhận tội trước Thẩm phán Tòa án quận Mỹ Jesse M. Furman sau khi bị dẫn độ từ Ireland can tội phân phối ma túy.

Theo Softpedia News, các quản trị viên của Silk Road chịu trách nhiệm trả lời các thắc mắc của khách hàng, cũng như giải quyết các tranh chấp giữa các nhà cung cấp và người mua.

Quản trị trang Silk Road có thể lĩnh án 20 năm tù giam

Kiểm duyệt viên diễn đàn (Moderator) là những người theo dõi tất cả các cuộc thảo luận trên diễn đàn của trang web, giúp đỡ những người dùng cần trợ giúp bằng cách sử dụng nền tảng trao đổi thuốc cấm và thông báo cho Ulbricht và quản trị viên trang web về bất kỳ vấn đề nào do người dùng báo cáo.

Gary Davis đã kiêm cả hai vai trò quản trị viên và kiểm duyệt viên của diễn đàn, và anh ta được nhận lương hàng tuần.

Bản án của Davis sẽ được công bố bởi Thẩm phán Furman ngày 17 tháng 1 năm 2019, lúc 3:30 chiều. và có thể lên đến tối đa 20 năm tù với tội danh mà gã đã thú nhận.

Ngọc Linh

Chủ đề khác