VnReview
Hà Nội

Nam thanh niên Trung Quốc bị "ném đá tơi bời" vì cho hà mã ăn túi ni lông

Một người đàn ông ở đông nam Trung Quốc đang bị "ném đá dữ dội" trên mạng xã hội sau khi cho một chú hà mã ở sở thú ăn bỏng ngô cùng với túi ni lông đựng bỏng ngô.

Vụ việc xảy ra tại vườn thú ở Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Đoạn video ngắn đã cho thấy người này ngồi trên hàng rào và ném những nắm bỏng ngô xuống cho hà mã. Điều đáng lên án là sau đó anh ta đã ném cả túi ni lông đựng bỏng ngô xuống thẳng miệng chú hà mã.

Tồi tệ hơn, người này ngồi nhìn thẳng vào camera, cười thích thú sau hành động của mình, còn những du khách khác cũng cười rộ lên.

Ban quản lý sở thú đã nhanh chóng biết về vụ việc và báo cáo lên cảnh sát địa phương. May mắn, một bác sỹ thú y đã xác định rằng chú hà mã không gặp vấn đề gì nghiêm trọng sau màn cho ăn vô ý thức này.

Nhiều hà mã ở Trung Quốc đã chết do du khách cho ăn thức ăn độc hại. Các quan chức sở thú đã khuyến cáo du khách tuân thủ luật lệ và tránh những hành vi như trên.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã "ném đá" anh chàng trên qua mạng Weibo với lời lẽ khá cay độc. "Tôi nghĩ có thể cho anh ta ăn túi bóng, nhựa khi nhốt anh ta vào tù",;"Cho anh ta vào trong sở thú và để các du khách khác ném thức ăn cho anh ta", hay "Loại người này chỉ nên sống nốt cuộc đời còn lại ở sở thú".

Hoàng Lan

Chủ đề khác