VnReview
Hà Nội

Các nhà mạng chính thức hoàn tất chuyển đổi hàng chục triệu thuê bao 11 số về 10 số

Tất cả sim 11 số của 5 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và Gmobile đã chính thức được đổi sang đầu số mới. Người dùng sẽ vẫn có thể dùng số cũ để liên lạc cho đến hết ngày 14/11/2018.

Vào rạng sáng ngày 7/10 vừa qua, Viettel đã hoàn tất đợt chuyển đổi đầu số thứ 9 của mình, qua đó chính thức trở thành nhà mạng cuối cùng chuyển đổi xong sim 11 số về 10 số. Trước đó, 2 nhà mạng lớn khác là Vinaphone và MobiFone cũng đã chuyển đổi xong sim 11 số của mình vào các ngày 27/9 và 2/10.

Các nhà mạng chính thức hoàn tất chuyển đổi hàng chục triệu thuê bao 11 số về 10 số

Tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đã hoàn tất công việc chuyển đổi đầu số.

Theo số liệu thống kê được công bố, trong khoảng thời gian 23 ngày từ ngày 15/9, 5 nhà mạng của Việt Nam đã chuyển đầu số cho hơn 80 triệu thuê bao. Trong đó, Viettel là nhà mạng chiếm nhiều đầu số nhất với 52 triệu thuê bao, tiếp sau là VinaPhone (17 triệu thuê bao) và MobiFone (14 triệu thuê bao).

Ông Phan Thanh Sang, Phó Tổng giám đốc VTNet (thuộc Viettel) cho biết: "Việc chuyển đổi đầu số được thực hiện tự động trên hệ thống nhằm bảo đảm khách hàng không phải thay đổi thẻ sim hoặc thực hiện bất kỳ thao tác nào. Các dịch vụ gọi điện nội mạng/ngoại mạng và nhắn tin trong suốt quá trình chuyển đổi cũng thông suốt. Sau 9 đợt chuyển đổi, gần 52 triệu thuê bao 11 số của Viettel đã sử dụng dãy đầu số từ 032 đến 039 liền mạch".

Bảng tra cứu đầu số mới

Bảng tra cứu đầu số mới

Như vậy, sau khi chính sách quy hoạch kho số di động được Bộ TT&TT đưa ra, kể từ thời điểm này, tất cả các thuê bao di động tại Việt Nam đều sẽ có dạng 10 số. Người dùng sẽ vẫn có khoảng thời gian hơn 1 tháng để dùng song song cả 2 đầu số cũ và mới. Sau ngày 14/11, việc liên lạc bằng số cũ sẽ bị xóa bỏ, và khi gọi đến số máy cũ, người dùng sẽ nhận được âm thông báo số thuê bao đã chuyển đổi. Được biết, âm thông báo này sẽ duy trì đến hết ngày 30/6/2019.

Người dùng nên chủ động cập nhật danh bạ, thay đổi/cập nhật lại số điện thoại đăng ký ngân hàng và các dịch vụ khác để để đảm bảo quyền lợi của mình, tránh những rắc rối không đáng có.

VH

Chủ đề khác