VnReview
Hà Nội

Tại hacker vụ Ronaldo bị tố hiếp dâm từ cách đây 9 năm giờ mới lộ

Luật sư của danh thủ Cristiano Ronaldo cho biết tin tặc đã lấy cắp được dữ liệu từ một công ty luật trong vụ tấn công có quy mô lớn năm 2015, dẫn đến vụ việc Ronaldo bị một cô gái tố hiếp dâm đã bị tung hê lên báo chí trong mới đây.

Tạp chí Tấm gương (Der Spiegel) nổi tiếng của Đức đã gây chấn động dư luận khi đăng tải loạt điều tra về cáo buộc Ronaldo hiếp dâm hồi cách đây 9 năm. Theo bài báo đăng hồi cuối tháng Chín vừa qua, cô Kathryn Mayorga – năm nay 34 tuổi - cáo buộc Ronaldo hiếp dâm cô trong một khách sạn tại Las Vegas vào năm 2009. Người phụ nữ này khẳng định ngôi sao người Bồ Đào Nha đã trả cho cô 375.000 đôla để đổi lấy sự im lặng khi đó.

Ngay sau đó, cô Mayorga đã thuê luật sư đâm đơn kiện Ronaldo lên tòa án quận Clark County, buộc tội Cristiano Ronaldo cưỡng hiếp. Trong đơn, Mayorga đã yêu cầu cảnh sát mở lại cuộc điều tra về vụ việc.

Cô Mayorga đòi bồi thường tổn thương nói chung, các tổn thương đặc; biệt, đồng thời đòi hỏi Ronaldo phải bị trừng trị. Đây là một vụ kiện dân sự và Mayorga đòi bồi thường 50.000 đôla cho mỗi khoản thiệt hại đề xuất, đồng thời yêu cầu bị cáo phải trả phí tòa án, phí luật sư...

Ronaldo

Ronaldo và cô Kathryn Mayorga (trong ảnh) lần đầu gặp tại Las Vegas.

Lập tức, Ronaldo đã phủ nhận tất cả vụ việc. Tuy nhiên, qua luật sư của mình, Ronaldo mới đây đã thừa nhận  có quan hệ tình dục với Kathryn Mayorga nhưng trên cơ sở đôi bên "hoàn toàn tự nguyện".

Luật sư của Ronaldo là ông Peter Christiansen cũng cho biết hacker là lý do sâu xa khiến vụ Ronaldo bị cáo buộc hiếp dâm cách đây 9 năm giờ mới bị phơi bày ra ánh sáng.

Cụ thể là những tài liệu mà tạp chí của Đức có được thực chất là tài liệu bị hacker chiếm đoạt được từ vụ tấn công mạng có quy mô lớn, trong đó có các hãng luật. Sau đó tin tặc đã chào bán dữ liệu cho các báo và do đó sự việc của Ronaldo mới bị lộ ra.

Luật sư của Ronaldo chỉ trích hacker và cả tạp chí Đức, cho đây là hành vi vô trách nhiệm, thậm chí phóng viên dựa trên thông tin rò rỉ còn thêu dệt thêm để câu khách.

Ông Christiansen cũng xác nhận Ronaldo có "tham gia một thỏa thuận" 9 năm trước với cô Mayorga (được đồn là Ronaldo đã chi 375 ngàn USD để mua sự im lặng của cô gái).Tuy nhiên, bản chất vụ thỏa thuận dân sự này (có sự đồng ý giữa 2 bên) nay đã bị bóp méo hoàn toàn. Cũng theo ông Christiansen thì tờ Der Spiegel đã không chỉ vô trách nhiệm mà còn có thể phạm pháp vì xuất bản những tài liệu được mua bán trái phép bởi những "tội phạm trên mạng internet".

Hiện cảnh sát Las Vegas mở lại cuộc điều tra cáo buộc Ronaldo hiếp dâm nhưng vẫn chưa có kết quả. Còn Ronaldo đã mời nhiều luật sư tên tuổi ở châu Âu và Mỹ tham gia xử lý vụ việc.

Về sự nghiệp, Ronaldo tuyên bố rút lui khỏi tuyển Bồ Đào Nha không thi đấu hết năm nay từ sau khi dự World Cup, và chỉ dành tất cả thời gian để tập luyện và thi đấu cho CLB Juventus ở Ý.

Minh Hà

Chủ đề khác