VnReview
Hà Nội

Apple thiệt hại hàng tỉ USD vì nạn gian lận bảo hành tại Trung Quốc

Gian lận bảo hành tại Trung Quốc khiến Apple thiệt hại hàng tỷ USD.

Apple thiệt hại hàng tỉ USD vì nạn gian lận bảo hành tại Trung Quốc

Theo Information, vấn đề gian lận trong bảo hành tại Trung Quốc khiến Apple thiệt hại hàng tỷ USD trong khoảng thời gian 5 năm.

Theo cáo cáo hôm thứ Hai của Information, việc gian lận rất tinh vi và được điều hành bởi một nhóm có tổ chức. Những kẻ này sẽ trộm hoặc mua iPhone mới, sau đó chúng tiến hành đánh tráo những thành phần có giá trị bên trong những chiếc iPhone như CPU, màn hình và bảng logic, thay thế chúng bằng các thành phần giả mạo.

Những người này sau đó sẽ đến một cửa hàng Apple và trả lại iPhone, nói rằng nó đã bị hỏng. Sau khi nhận được thiết bị thay thế, những trên trộm sau đó tiếp tục bán các linh kiện thật để kiếm thêm tiền.

Vào lúc cao điểm, Apple ước tính rằng 60% sửa chữa bảo hành tại Trung Quốc và Hồng Kông là gian lận.

Trong năm tài chính 2013, Apple dự kiến dành 1,6 tỷ USD cho chi phí sửa chữa bảo hành (theo số liệu từ 9to5mac).

Nhưng do sự gian lận trong bảo hành tại Trung Quốc, cuối cùng Apple đã phải chi số tiền lên đến 3,7 tỷ USD trong khoảng thời gian này.

Apple dần dần thắt chặt các tiêu chuẩn và tăng cường các biện pháp để kiểm tra gian lận, kết quả tỷ lệ gian lận bảo hành tại Trung Quốc đã giảm từ 60% xuống còn 20%.

Tuy nhiên, Cupertino, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại California, hiện đang phải đối mặt với các vấn đề tương tự tại các thị trường khác như Thổ Nhĩ Kỳ và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Bạch Đằng

Chủ đề khác