VnReview
Hà Nội

Người đàn ông Mỹ bị Sony kiện do bán PS4 được hack sẵn

Theo Kotaku, Sony đã khởi kiện một người đàn ông tại California (Mỹ) do có hành vi bán máy PlayStation 4 được hack và chép game lậu sẵn.

Cụ thể hơn, Tòa án Trung ương Hoa Kỳ tại California đã nhận đơn khởi kiện của Sony đối với Eric David Scales (nickname trên eBay là Blackcloak13) với hành vi vi phạm bản quyền, xâm phạm các điều khoản trong Đạo luật bản quyền kỹ thuật số thiên nhiên kỷ (DMCA).

Trong đơn kiện, ngoài việc yêu cầu chấm dứt hành vi hack hoặc bán máy PS4 được hack, Sony cũng yêu cầu Eric bồi thường thiệt hại cho những hành động này.

Do giá game bản quyền khá cao, việc hack máy chơi game để chép game lậu là chuyện không hiếm. Từ khi ra mắt năm 2013, các hacker luôn tìm cách "bẻ khóa" PS4 mặc cho những động thái ngăn chặn từ Sony. Hồi đầu năm nay, các hacker cũng đã hack thành công những chiếc PS4 chạy firmware 4.55 mới nhất vào lúc ấy.

Ngoài dịch vụ nhận hack PS4, những chiếc máy bị hack sẵn cũng được rao bán trên eBay hay các trang mua sắm khác.

bị Sony kiện do bán PS4 được hack sẵn

Một trong những bài bán PS4 được hack sẵn trên eBay

Đơn kiện của Sony cũng đính kèm các bằng chứng, trong đó có bài đăng bán chiếc PS4 được hack, chép sẵn 63 game lậu (như God of War, Everybody's Golf,...). Sony đã nhờ bên trung gian mua chiếc PS4 này để kiểm tra, sau đó mua thêm một chiếc khác để tìm ra tên thật của người bán (bị kiện) là Eric David Scales.

Ngoài tài khoản bán PS4 hack sẵn trên eBay, Eric còn lập một website nhận hack máy PS3 và PS4. Trang chủ website còn có thông điệp khuyến khích người dùng chơi game lậu thay vì trả tiền, kèm theo dòng chữ lớn "STOP BUYING GAMES" (Ngừng mua game đi).

bị Sony kiện do bán PS4 được hack sẵn

Đây là động thái mới nhất của Sony nhằm ngăn chặn hành vi hack, chép game lậu tràn lan trên mẫu máy console của mình. Hiện Sony chưa có bình luận nào về việc này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác