VnReview
Hà Nội

Đầu năm 2019, Việt Nam sẽ thử nghiệm 5G

Theo dự kiến, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ công bố kế hoạch phát triển 5G vào ngày 01/01/2019, các doanh nghiệp ngay sau đó có thể lập tức cho tiến hành thử nghiệm 5G.

Đây là một trong những nội dung quan trọng được đưa ra thảo luận tại Hội nghị giao ban Quản lý nhà nước Quý III năm 2018 của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) mới đây. Tại Hội nghị, Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, Việt Nam muốn bật lên trong CMCN 4.0 thì phải phát triển 5G. Bản chất công nghệ 5G là để phục vụ cho IoT, giúp kết nối data giữa vật với vật. Bởi vậy, cần phải tham khảo ý kiến của các doanh nghiệp IoT khi quy hoạch phát triển công nghệ này.

Hiện Cục Tần số VTĐ (Bộ TT&TT) đã làm việc với một số nhà sản xuất thiết bị mạng để tìm hiểu kế hoạch sản xuất thiết bị 5G của họ. Mục đích là để xem việc quy hoạch tần số 5G của Cục có đồng hành cùng kế hoạch sản xuất của các doanh nghiệp hay không.

Theo dự kiến, Bộ TT&TT sẽ công bố kế hoạch phát triển 5G vào ngày 01/01/2019, các doanh nghiệp ngay sau đó có thể lập tức cho tiến hành thử nghiệm 5G.

Được biết, hiện VNPT đang sử dụng các phương pháp mới như công nghệ 4G, 5G trong truyền dữ liệu. Mới đây, một số đơn vị trong Tập đoàn đã phối hợp với đối tác QDTek / Commscope tổ chức hội thảo xúc tiến nghiên cứu về công nghệ anten trong xu hướng phát triển tiến tới công nghệ 5G.

Theo Xã Hội Thông Tin

Chủ đề khác