VnReview
Hà Nội

Một phụ nữ ngồi tù 3 tháng vì tội... xem trộm điện thoại của chồng khi chưa được phép

Đây là lời cảnh tỉnh cho các bà vợ khi muốn kiểm soát chồng, bởi mới đây một phụ nữ tại UAE đã bị chính người chồng kiện ra tòa và phải lãnh án 3 tháng tù giam vì tội xem lén điện thoại của chồng khi chưa xin phép.

Câu chuyện hi hữu trên xảy ra tại thành phố Ras Al Khaimah, thuộc Tiểu Vương quốc Ả-Rập thống nhất (UAE). Một người chồng đã kiện chính người vợ ra tòa án ở Ras Al Khaimah vì tội xem trộm điện thoại của anh ta khi chưa được phép.

Trong đơn kiện, người chồng (giấu tên) cho biết bà vợ đã lợi dụng lúc ông đang ngủ để sao chép toàn bộ dữ liệu, gồm hình ảnh và các cuộc trò chuyện hàng ngày qua chiếc smartphone của bà để tiện theo dõi lại vào ngày hôm sau.

Theo Odditycentral, câu chuyện có lẽ không đến nỗi gay gắt nếu bà vợ không lấy một số hình ảnh cá nhân của ông chồng và đem chia sẻ với hội chị em họ. Bà vợ sau đó tự biện hộ rằng, người chồng đã cho cô mật khẩu truy cập vào điện thoại để giám sát xem anh này có "đong đưa" ở bên ngoài hay không, bởi trước đó, người vợ từng phát hiện anh chồng có nói chuyện với một người phụ nữ khác.

Có lẽ do quá tức giận nên anh chồng đã quyết định gọi cảnh sát vào cuộc. Cô vợ ngay lập tức bị gọi tới đồn cảnh sát để thẩm vấn. Sau đó không lâu, người chồng gửi đơn kiện người vợ ra tòa.

Luật pháp UAE rất nghiêm khắc với các tội danh xâm phạm quyền riêng tư cá nhân, trong đó có quy định các cặp vợ chồng không được phép truy cập vào điện thoại của nhau khi chưa được phép, ngay cả khi nghi ngờ đối phương ngoại tình.

Ảnh minh họa

Vụ việc của hai vợ chồng đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cư dân mạng sau đó. Có không ít người ủng hộ phương án cho người phụ nữ vào tù vì đã vi phạm pháp luật nhưng cũng có người cho rằng, hành vi kiện vợ ra tòa chỉ vì lý do xem trộm là không thỏa đáng nếu nói về mặt đạo đức.

Một người dùng Twitter chia sẻ: "Cô ấy xứng đáng bị như vậy. Không ai bảo cô ta đi xem điện thoại của anh ấy làm gì". Trong khi một người dùng khác lại viết: "Nếu cô ấy không nghi ngờ gì đó, cô ấy sẽ không chuyển nội dung sang máy của cô ta. Thật đáng xấu hổ vì một ông chồng lại đẩy vợ vào tù".

Một cư dân mạng khác cũng ủng hộ người vợ: "Người chồng phải đưa mật khẩu điện thoại thì cô ấy mới có thể truy cập được, nghĩa là người chồng cũng phải có trách nhiệm trong chuyện này".

Qua câu chuyện trên có thể thấy, sự thiếu tin tưởng nhau hoàn toàn có thể phá vỡ hạnh phúc gia đình. Trong trường hợp trên, nếu người vợ có thể bình tĩnh nói chuyện với người chồng và gỡ khúc mắc thì mọi chuyện có lẽ đã không như vậy. Mặt khác, người chồng cũng cần có trách nhiệm với gia đình và người vợ, chỉ có vậy người vợ mới không sinh ra tâm lý ghen tuông và nghi ngờ quá đáng.

Mai Huyền

Chủ đề khác