VnReview
Hà Nội

YouTuber bất ngờ kiếm được 2,5 triệu lượt sub mới nhờ việc "troll" người dùng Android

Người dùng YouTube có tên Jonathan Morrison đã có một cú lừa ngoạn mục khiến nhiều fan Android không khỏi bất ngờ vì sản phẩm iPhone chạy iOS của đối thủ.

Theo Business Insider, YouTuber Jonathan Morrison đã đăng hai bức ảnh selfie lên trang Instagram với dòng tiêu đề: "Pixel 2 Portrait mode...-Better than iPhone XS?", tạm dịch là "Ảnh chụp bằng chế độ chân dung trên Pixel 2. Liệu có tốt hơn iPhone XS không nhỉ?"

Nhiều fan Android sau đó đã hết sức ca ngợi chất lượng camera selfie của Pixel 2. Thế nhưng hóa ra chính người xem lại là người bị lừa bởi ảnh selfie trên hóa ra lại được chụp từ chiếc iPhone XS mới nhất của Apple.

Trong đó, Jonathan Morrison thậm chí còn nhấn mạnh tới tính năng làm đẹp Beautygate mà giới công nghệ nhắc đến trong thời gian gần đây.

Sau đó, Morrison có đăng đàn giải thích về "cú lừa" bất ngờ này với đông đảo người hâm mô theo dõi anh. Anh cũng khuyên mọi người nên bỏ đi những định kiến chưa rõ ràng và đừng quá mù quáng tin tưởng hoặc trung thành với một thương hiệu nào đó.

Anh chia sẻ: "Tôi chỉ muốn thông qua cú lừa này truyền đi một bài học nho nhỏ, đó là đừng để định kiến ảnh hưởng đến nhận định của bạn. Bởi rõ ràng, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng đó là bức ảnh chụp từ Pixel và họ giả định rằng, Pixel tốt hơn so với iPhone. Nhưng thực tế thì sao, đó là ảnh chụp từ iPhone XS với tính năng làm đẹp beautygate mà mọi người vẫn kêu ca đấy thôi".

Cú lừa thông minh của Morrison đã giúp anh trở nên nổi tiếng và thu hút được 2,5 triệu lượt đăng ký mới trên kênh YouTube riêng.

Bức ảnh đã giúp Youtuber Jonathan Morrison đánh lừa tất cả mọi người rằng được chụp từ Pixel 2

Morrison cho biết, suốt 8 năm làm nghề YouTube và review về các sản phẩm công nghệ, anh luôn cố gắng giữ góc nhìn công bằng nhất có thể. Nhưng vẫn có nhiều người chỉ trích rằng anh đang thiên vị một hãng nào đó.

Thậm chí khi Morrison là một số ít các reviewer không làm các video nói về lỗi nhận sạc trên iPhone XS/XS Max. Do đó nhiều người gọi anh là "Apple shill" hay là một người chuyên nâng bi cho Apple.

Tuy nhiên, Morrison có lý do để không làm điều đó vì anh cho rằng: "Vấn đề là khi có lỗi xảy ra, không chỉ riêng Apple gặp phải. Có cả Google, Samsung và nhiều công ty khác ngoài kia cũng đang gặp phải lỗi trên smartphone đấy thôi. Nhưng có điều vấn đề không quá được quan tâm giống như trên iPhone".

Một số người chỉ trích rằng công nghệ giảm noise và làm đẹp trên iPhone XS/XS Max không cần thiết và có thể làm sai lệch chất lượng bức ảnh. Nhưng cũng có không ít người nhận ra, vấn đề nằm ở chỗ có quá nhiều người đang căm thù Apple một cách mù quáng nhưng lại không thể đưa ra một lời góp ý nào mang tính xây dựng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác